.

Các tổ chức phi Chính phủ viện trợ không hoàn lại 713 ngàn USD

Chủ Nhật, 20/11/2016, 08:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong 10 tháng năm 2016, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài đã viện trợ không hoàn lại cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh 14 dự án với tổng kinh phí 713 ngàn USD.          
a
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ làm việc với Tổ chức Golden West Humanitarian Fou .
Cụ thể, có 6 dự án thuộc lĩnh vực y tế, 3 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo, 3 dự án xây dựng năng lực tổ chức và hỗ trợ tư pháp, 1 dự án thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường và 1 dự án cứu trợ khẩn cấp.
 
Ngoài ra, một số tổ chức phi Chính phủ đang hỗ trợ các dự án trên địa bàn như: Tổ chức Golden West Humanitarian Fou sẽ viện trợ không hoàn lại 242.000 USD để triển khai dự án Tư vấn kỹ thuật, tập huấn và hợp tác xây dựng năng lực triển khai công tác rà phá vật nổ sau chiến tranh; dự án PCM được Cơ quan hợp tác và phát triển Thụy Sỹ (SDC) hỗ trợ với tổng ngân sách 6,2 triệu franc Thụy Sỹ cho 4 tỉnh, trong đó có Quảng Bình (dự án triển khai tại 3 huyện, thành phố là Đồng Hới, Bố Trạch và Quảng Trạch với 21 xã, 81 thôn, 6 trường học...).
 
Nhìn chung, các dự án đã và đang triển khai đều mang lại những hiệu quả nhất định, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện môi trường sinh thái, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
 
H.Q