.

Nguy cơ mất an toàn giao thông sau mùa mưa lũ trên tỉnh lộ 559

Thứ Sáu, 18/11/2016, 10:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Ba Đồn bị sạt lở nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đặc biệt là tuyến tỉnh lộ 559.

Tỉnh lộ 559 đi qua các xã Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên (thị xã Ba Đồn) đến xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa. Trong hai đợt lũ lụt vừa qua, hạ tầng giao thông trên tuyến đường này bị hư hỏng nghiêm trọng, có những đoạn đường đã bị nước khoét sâu, tạo thành các hầm ếch, ổ gà, ổ voi làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Đoạn đường bị sạt lở nặng nhất là tiếp giáp giữa xã Quảng Lộc và xã Quảng Tân.

Tuyến đường 559 bị mưa lũ xói lở nghiêm trọng.
Tuyến đường 559 bị mưa lũ xói lở nghiêm trọng.

Điều đáng nói nữa là tuyến đường 559 chạy qua ba xã Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên với chiều dài hơn hơn 5km, thì hầu như hai bên mép đường đều bị mưa và nước lũ xói mòn nên thấp hơn so với mặt đường có nhiều đoạn lên tới khoảng 30cm, trong khi đó chiều rộng mặt đường bê tông, láng nhựa chỉ hơn 3,5m.

Mặt đường và lề đường chênh lệch nhau 30cm, làm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao, nhất là khi ô tô và xe máy đi song song với nhau. Thực tế trong thời gian vừa qua đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, có vụ gây đến chết người.

Đề nghị các cấp, các ngành có liên quan cần sớm có biện pháp khắc phục, nâng cấp tuyến đường 559 nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cũng như tài sản của người tham gia giao thông.

Trường Giang
(Đài TT-TH TX Ba Đồn)