.

Chung tay vì người dân vùng lũ

Chủ Nhật, 23/10/2016, 18:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày này, đồng bào cả nước đang hướng về Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp bà con nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Toàn cảnh đợt lũ lịch sử tháng 10-2016

>> Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

>> Nối dài các hoạt động cứu trợ trên địa bàn

. Ngày 22.10, đoàn công tác báo Tiền Phong do Tổng Biên tập Lê Xuân Sơn dẫn đầu cùng Tổng Giám đốc Công ty Sen vàng Phạm Thị Kim Dung, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú cùng đại diện một số doanh nghiệp, cá nhân đến thăm, tặng quà bà con vùng lũ tại huyện Tuyên Hóa.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong hỗ trợ người dân nhận quà ủng hộ khắc phục lũ lụt.
Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong hỗ trợ người dân nhận quà ủng hộ khắc phục lũ lụt.

Sáng 22-10, tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, được sự ủy nhiệm của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), đoàn đã trao 19 suất quà, mỗi suất 5 triệu đồng cho 19 chủ tàu bị chìm trong đợt lũ vừa qua. Trước đó, thông qua báo Tiền Phong, Tập đoàn Phúc Sơn cũng đã trao 18 phần quà, mỗi suất 10 triệu đồng cho chủ nhân 18 tàu cá bị chìm, hư hỏng nặng do lũ ở xã Cảnh Dương.

Đến thăm xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, đoàn trao 805 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ trường mầm non xây 3 phòng học và giao cho Tỉnh đoàn Quảng Bình quản lý, triển khai thực hiện.

Chiều 22-10, đoàn đã đến trao cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do lũ lụt ở xã Đức Hóa (125 suất), Thuận Hóa (125 suất). Mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm.

Tại đây, đoàn cũng đã thăm, tặng quà cho các hộ có nhà bị sập, mỗi suất 5 triệu (Đức Hóa 4 hộ, Thuận Hóa 3 hộ). Ngoài phần quà của chương trình, nhiều cá nhân trong đoàn công tác tặng thêm tiền, quà cho chủ nhà với hy vọng họ sớm vượt qua khó khăn ban đầu, dựng lại nhà cửa, trở lại cuộc sống bình thường.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú trao quà cho người dân xã Đức Hóa
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú trao quà cho người dân xã Đức Hóa

Trước đó, sáng 22-10, một đoàn công tác khác của Báo Tiền Phong cùng Tập đoàn Masan trao 200 suất quà gồm mì tôm, nước mắm, mì chính… cho các hộ bị thiệt hại trong vụ lũ lụt vừa qua tại xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh.

Ông Lê Xuân Sơn cho biết, sau vài ngày phát động kêu gọi ủng hộ, Báo Tiền Phong đã tiếp nhận gần 10 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, bạn đọc, nhiều cá nhân và đã tổ chức nhiều đoàn công tác, đưa các doanh nghiệp, nhà tài trợ về tận nơi để trao quà cho bà con. “Chúng tôi sẽ trích một số nguồn lực, phối hợp với các Tỉnh đoàn, xây dựng một số phòng học và một số bể bơi để trẻ em biết bơi, tránh đuối nước vào mùa lũ. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục huy động được thêm nguồn lực để làm các công tác này”, ông Sơn cho biết thêm.

Châu Minh

. Ngày 22-10, CLB Giọt Hồng Quảng Bình phối hợp với Công ty cổ phần và dịch vụ địa ốc Đất Xanh (Sài Gòn), cộng đồng người Việt tại Đài Loan, Viện tóc Tân Thời Mỹ và Shop Mẹ và Bé trao tặng 1.770 suất quà cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ tại huyện Bố Trạch, thị xã Ba Đồn và Tuyên Hóa.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho các em học sinh tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn).
Đoàn thiện nguyện trao quà cho các em học sinh tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn).

Đoàn thiện nguyện đã trao 1.100 suất quà cho người dân các xã Mỹ Trạch, Bắc Trạch, Hạ Trạch và Liên Trạch thuộc huyện Bố Trạch. Mỗi suất quà bao gồm 300 ngàn đồng tiền mặt và 10kg gạo, dầu ăn, nước mắm, thịt hộp.

Tại thị xã Ba Đồn, đoàn thiện nguyện đã trao 500 suất quà cho các em học sinh và bà con xã Quảng Lộc, Quảng Văn và Quảng Sơn. Mỗi suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, chăn, dầu ăn, sữa…

Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm và trao 170 suất quà gồm gạo, chăn màn, bột giặt, ruốc bông, thuốc tây cho người dân xã Phong Hóa và Cao Quảng (Tuyên Hóa).

Cũng trong dịp này, đoàn thiện nguyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho 7 gia đình có người thân bị chết và mất tích trong lũ lụt tại huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn. Mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng tiền mặt.

Tổng giá trị của đợt trao quà lần này là hơn 700 triệu đồng.

Lan Chi

. Ngày 22-10, Công ty cổ phần vận tải du lịch Hưng Long đã về trao quà hỗ trợ cho 6 gia đình có người bị thiệt mạng trong lũ ở thị xã Ba Đồn và tổ chức nhiều chuyến xe vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ như: lương thực, nhu yếu phẩm, quần áo… của các tổ chức nhân đạo tới đúng địa chỉ cần thiết.

Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hưng Long đã về trao quà hỗ trợ cho 6 gia đình có người bị thiệt mạng trong lũ ở thị xã Ba Đồn.
         Công ty cổ phần vận tải du lịch Hưng Long đã về trao quà hỗ trợ cho 6 gia đình có người bị thiệt mạng trong lũ              ở thị xã Ba Đồn.

Công ty hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi người bị thiệt mạng gồm: anh Nguyễn Văn Hà, cháu Nguyễn Kiều Linh ở tổ dân phố (TDP) Chùa, phường Quảng Thuận; ông Nguyễn Văn Thương ở TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc; bà Nguyễn Thị Dương ở TDP Chính Trực, phường Quảng Long; bà Đinh Thị Tứ ở thôn Vĩnh Phước Tây, xã Quảng Lộc; cháu Phạm Thị Bảo Ngọc ở Thượng Thôn, xã Quảng Trung.

Từ ngày 16-10 đến nay, Công ty cũng đã tiếp nhận được những đóng góp của hàng trăm đơn vị, tổ chức xã hội tại Hà Nội gửi về cho bà con vùng lũ Quảng Bình. Trung bình, mỗi ngày, công ty tiếp nhận từ 5-7 chuyến hàng cứu trợ miễn phí (có tổng trị giá từ 8-10 triệu đồng/ngày). Đợt này, công ty cũng đã giảm giá vé 10% đối với những đoàn khách đi làm từ thiện ở vùng lũ Quảng Bình và Hà Tĩnh. 

N.L

. Ngày 22-10, đoàn Tiếp sức Quảng Bình thuộc Hội Đào tạo và phát triển nghề Việt Nam đã về thăm hỏi, phát quà cho đồng bào Rục, xã Thượng Hóa (Minh Hóa), xã Thạch Hoá và Văn Hoá (Tuyên Hóa) với hơn 500 phần quà và 100 triệu đồng tiền mặt.

Dù đường vào Rục đang bị chia cắt do lũ lụt nhưng 150 suất quà vẫn đến với bà con.
Dù đường vào Rục đang bị chia cắt do lũ lụt nhưng 150 suất quà vẫn đến với bà con.

Mỗi hộ được nhận 1 thùng mì tôm, 10kg gạo, 1 cái chăn và 300-500 nghìn tiền mặt. Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm 4 gia đình khó khăn, có người mất trong lũ và hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng (trong đó, có sự hỗ trợ của Cộng đồng người Việt tại Mỹ).  

Hiền Phương

. Ngày 22-10, Hội Cựu học sinh Trường PTTH Đào Duy Từ (niên khóa 1991-1994) đã tổ chức chương trình tình nguyện trao quà cho bà con vùng lũ ở các địa phương trong tỉnh.

Hội Cựu học sinh trao quà cho bà con ở thôn Thuận Hoà, xã Quảng Trường (Quảng Trạch).
Hội Cựu học sinh trao quà cho bà con ở thôn Thuận Hoà, xã Quảng Trường (Quảng Trạch).

Hội cựu học sinh cùng bạn bè của họ đã trao tặng 246 suất quà với tổng trị giá trên 120 triệu đồng cho bà con ở các địa phương.

Cụ thể, hội cựu học sinh đã trao 142 suất quà gồm: 200 nghìn đồng và 10kg gạo/suất cho các gia đình ở thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch (Bố Trạch);  riêng 11 hộ nghèo của thôn còn được hỗ trợ thêm 500 nghìn đồng; trao tặng 100 suất quà (mỗi suất gồm 200 nghìn đồng và 10kg gạo) cho bà con ở thôn Thuận Hoà, xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch; hỗ trợ cho 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Phù Hoá, Quảng Trường (Quảng Trạch) và xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) với tổng số tiền 7 triệu đồng; ủng hộ trường mầm non thôn Quang Vinh, xã Sơn Thuỷ (Lệ Thuỷ) 01 ti vi Led trị giá gần 12 triệu đồng.

Được biết, toàn bộ số tiền của chương trình từ thiện này là từ nguồn quyên góp của các cựu học sinh đang công tác trên mọi miền Tổ quốc nhằm góp phần chia sẻ với những khó khăn của bà con trong tỉnh đang chịu thiệt hại do lũ lụt gây ra.

N.L


. Trong các ngày 21, 22 -10, đoàn các ca sỹ Việt Nam và hải ngoại đã có chuyến thăm, cứu trợ đồng bào lũ lụt tại Quảng Bình với 2.000 suất quà và tiền mặt trị giá 1,2 tỷ đồng.

 Ca sỹ Thu Minh đang tặng quà và tiền cho người dân vùng lũ Quảng Trạch
Ca sỹ Thu Minh đang tặng quà và tiền cho người dân vùng lũ Quảng Trạch

Đoàn phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đến thăm, tặng quà cho đồng bào lũ lụt xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch; các xã Trung Hóa và Xuân Hóa của huyện Minh Hóa (mỗi xã 400 suất).

Ngày 22-10, đoàn đã đến huyện Quảng Trạch và trao tặng quà cứu trợ cho bà con xã Cảnh Hóa 200 suất, xã Quảng Liên 200 suất, xã Phù Hóa 200 suất và xã Quảng Thanh 200 suất.

Toán Lê

. Ngày 22-10, đoàn Trái tim yêu thương Việt Nam của Cộng đồng người Việt tại Đài Loan đã đến thăm, tặng quà cho bà con vùng lũ tại 3 xã Quảng Văn, Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn) và Mỹ Trạch (Bố Trạch).

Đoàn thăm, hỗ trợ tiền cho gia đình có người thân bị mất trong lũ.
Đoàn thăm, hỗ trợ tiền cho gia đình có người thân bị mất trong lũ.

Đoàn đã trao 600 suất quà, bao gồm: gạo, mì tôm và chăn ấm. Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm 7 hộ gia đình có người thân bị mất trong lũ, hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng.

Hiền Phương

. Theo thống kê của Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh, đến chiều ngày 23-10-2016, đã có trên 70 đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao hỗ trợ tiền mặt và quà cho bà con vùng lũ trên địa bàn với tổng trị giá khoảng gần 4 tỷ đồng.
 
Thông qua đó, Ủy ban MTTQVN huyện đã tiếp nhận và phân bổ kịp thời các phần quà hỗ trợ cho hầu hết các địa phương trên toàn huyện, bảo đảm tương đối công bằng, dân chủ.
H.Tr
 
. Ngày 22-10, Hội thánh tin lành Hà Nội và nhóm Thiện tâm đã trao 500 suất quà cho bà con bản Lòm, Dộ, Tà Vờng, Chà Cáp ở xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.
Niềm vui của người dân khi nhận được hàng cứu trợ.
Người dân vùng sâu Trọng Hóa đã nhận được hàng cứu trợ.

Nhóm thiện nguyện Thiện Tâm đã trao 200 suất quà cho bà con bản Lòm, Dộ, Tà Vờng, Chà Cáp. Mỗi suất gồm: 1 thùng mì tôm, 10 cân gạo, 6 chai nước loại 1,5 lít, 1 chai nước mắm, 1 gói muối, 1 bánh xà phòng. Đoàn cũng trao tặng hàng trăm lốc sữa cho trẻ em và nhiều các mặt hàng nhu yếu phẩm khác.

Trước đó, nhóm Thiện tâm cũng đã trao hàng nghìn suất quà với số tiền trên 1 tỷ đồng cho bà con ở huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa. Thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục huy động hàng hóa để tiếp tục cứu trợ cho bà con vùng lũ trong tỉnh.

Cũng trong ngày 22-10, Hội thánh tin lành ở Hà Nội đã trao 300 suất quà cho bà con bản Lòm, Dộ, Tà Vờng, Chà Cáp. Mỗi suất quà gồm: 5 cân gạo, 1 lít dầu ăn, 1 lít nước mắm và 100 nghìn đồng tiền mặt.

Để chuyển được những suất quà tới tận tay bà con, nhóm và hội thiện nguyện  đã phối hợp với các lực lượng của xã, Đồn Biên phòng và các thanh niên tình nguyện chở bằng xe máy, khiêng xe và hàng hóa qua những vị trí sạt lở, khe suối.

Đoàn cứu trợ của nhóm Thiện tâm vượt qua đường sá khó khăn, vất vả để trao hàng cứu trợ cho bà con bị cô lập xã Trọng Hóa.
     Đoàn cứu trợ của nhóm Thiện tâm vượt qua đường sá khó khăn, vất vả để trao hàng cứu trợ cho bà con bị cô lập          xã Trọng Hóa.
Trước đó, Báo Quảng Bình đã có những tin, bài, ảnh phản ánh tình trạng sạt lở, cô lậpnguy cơ thiếu đói của bà con các bản. Đây chính là những suất quà cứu trợ đầu tiên cho bà con dân bản sau đợt lũ vừa qua, giúp cho bà con vượt qua được khó khăn trước mắt.
 
Xuân Vương