.

Hướng về người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Sáu, 21/10/2016, 14:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động động quyên góp, cứu trợ người dân vùng lũ Quảng Bình, góp phần giúp họ khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

>> Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

>> Báo Quảng Bình kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

. Hôm qua (20-10), Prudential Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ khẩn cấp 500 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) với tổng trị giá 250 triệu đồng cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ tại các xã Cảnh Hóa và Phù Hóa (huyện Quảng Trạch).

 Đại diện Prudential Việt Nam tặng quà cho người dân xã Phù Hóa
Đại diện Prudential Việt Nam tặng quà cho người dân xã Phù Hóa.

Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ tỉnh ta, trong dịp này, Prudential Việt Nam cũng đã ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng Báo Người lao động và các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ vừa qua với tổng kinh phí 450 triệu đồng.

N.Mai

. Qua lời kêu gọi trên Báo Quảng Bình, ngày 20- 10, Câu lạc bộ thiện nguyện “Hiểu và Thương” thuộc Hội Chữ thập đỏ quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã trao 200 suất quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.

Câu lạc bộ thiện nguyện “Hiểu và Thương” trao quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt ở xã Tân Hóa.
Câu lạc bộ thiện nguyện “Hiểu và Thương” trao quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt ở xã Tân Hóa.

Mỗi suất quà gồm 1 thùng mì tôm, 5 cân gạo, 1 chai dầu ăn, một gói mì chính, 1 gói muối và 3 chai nước uống loại 1,5 lít và hàng trăm bộ quần áo cho bà con.

Trong chuyến đi này, câu lạc bộ cũng đã đến thăm và tặng quà cho người nhà ông Thái Xuân Năng, 62 tuổi, ở thôn Yên Thọ 3 chết vì lũ cuốn trôi. Tổng trị giá các suất quà cứu trợ trên 58 triệu đồng.

Thời gian tới, cậu lạc bộ sẽ tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ thêm cho bà con vùng lũ tỉnh ta.

Từ sau khi lũ rút đến nay, Báo Quảng Bình và các phóng viên của báo đã và đang làm cầu nối, tiếp nhận sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tới  bà con vùng lũ. Thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục kêu gọi và cử phóng viên làm công tác tiền trạm, dẫn đường và thông tin các hoạt động cứu trợ cho các đoàn.

X.V

. Sáng nay (21-10), CLB Giọt Hồng Quảng Bình đã phối hợp với Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) và Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 1.200 suất quà cho người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ tại huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân vùng lũ huyện Tuyên Hóa.
Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân vùng lũ huyện Tuyên Hóa.

Đoàn đã trao 700 suất quà cho người dân xã Thanh Hóa và Thanh Thạch của huyện Tuyên Hóa. Mỗi suất quà trị giá 800 ngàn đồng, bao gồm 100 ngàn đồng tiền mặt và 20kg gạo, 1 thùng mì, chăn ấm , 1 lít dầu ăn, nước mắm…

Tại huyện Minh Hóa, đoàn đã trao 500 suất quà cho người dân xã Trọng Hóa (300 suất) và xã Dân Hóa (200 suất). Mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng, gồm các nhu yếu phẩm.

Tổng trị giá của đợt trao quà hơn 900 triệu đồng.

Lan Chi  

. Ngày 20-10, Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch lữ hành ASIA MASTER Hà Nội và các nhà hảo tâm đã phối hợp với Báo Quảng Bình trao 200 suất quà cho bà con vùng lũ xã Hạ Trạch (huyện Bố Trạch) và xã Kim Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch lữ hành ASIA MASTER Hà Nội trao quà cho bà con vùng lũ xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa.
     Đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch lữ hành ASIA MASTER Hà Nội trao quà cho bà con vùng lũ xã Kim Hóa,       huyện Tuyên Hóa.

Cụ thể, đoàn đã trao 100 suất quà cho xã Hạ Trạch, 100 suất quà cho xã Kim Hóa. Mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng trao số tiền 1 triệu đồng/hộ hỗ trợ các gia đình ông, bà Hồ Thị Nga, Đậu Minh Tân, Phạm Thị Sen, Nguyễn Văn Nguyên (đây là các hộ gia đình có nhà sập và bị lũ cuối trôi tại xã Kim Hóa) và trao 1 suất quà 1 triệu đồng hỗ trợ em Nguyễn Thị Thùy Linh (học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kim Hóa).

P.V

. Ngày 20-10, nhà máy Veam Motor Thanh Hóa phối hợp với đại lý Veam Motor Ninh Hải đã đến thăm và trao quà cứu trợ cho người dân hai xã Sơn Trạch và Phúc Trạch (huyện Bố Trạch).

Trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng sau lũ.
Trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng sau lũ.

Tại các nơi đến thăm, sau khi thăm hỏi, động viên bà con vượt qua khó khăn, đoàn đã trao 500 suất quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng sau lũ. Trị giá mỗi suất quà là 200.000 đồng bao gồm mì tôm, lương khô, nước uống. Tổng trị giá đợt trao tặng quà trên 100 triệu đồng.

Phạm Hà

. Ngày 20-10, Chị Lê Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty IQ Plus tại thành phố Hồ Chí Minh, một người con của quê hương đã về thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới.

Bà Lê Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty cổ phần IQ Plus trao quà cho các hộ khó khăn trong lũ ở xã Đức Ninh, thành phố Đòng Hới.
     Bà Lê Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty cổ phần IQ Plus trao quà cho các hộ khó khăn trong lũ ở xã Đức Ninh,             thành phố Đòng Hới.

Đoàn đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình cháu Lê Thị Thanh Tâm ở thôn Đức Thủy, xã Đức Ninh (bị tử vong trên đường đi học về). Đồng thời, trao 20 suất quà (1triệu đồng/suất) cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại trong lũ ở thôn Tân Sơn, xã Đức Ninh.

Ngoài ra, đoàn cũng đã gửi lại cho huyện Tuyên Hóa 30 triệu đồng, cùng với các đơn vị, tổ chức thiện nguyện khác góp sức giúp đỡ 15 hộ dân có nhà bị sập trong mưa lũ được xây lại nhà.

Hiền Phương