.

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Thứ Sáu, 21/10/2016, 22:22 [GMT+7]

(QBĐT) -  Nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân tiếp tục các hoạt động quyên góp, trao quà hỗ trợ nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

>> 3 bản ở xã Trọng Hóa cần cứu trợ khẩn cấp

>> Phú Trạch (Bố Trạch): Bộn bề khó khăn sau mưa lũ

>> Ngư Hóa: Thoát "thủy thần", dân trắng tay

. Hôm nay (21-10), Công ty Huy Quốc Anh ở TP. Hồ Chí Minh cùng Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Phạm Hương, phối hợp với báo Tiền Phong, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao 1.000 suất quà trị giá 750 triệu đồng tại 2 xã Quảng Trường và Phù Hóa (Quảng Trạch).

Hoa Hậu Phạm Hương và Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Tuấn tặng quà cho người dân bị thiệt hại do lũ
Hoa Hậu Phạm Hương và Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Tuấn tặng quà cho người dân bị thiệt hại do lũ

Mỗi suất quà bao gồm: 5 kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 1 gói bột ngọt, 1 gói đường, 2 gói bánh và 500 nghìn đồng tiền mặt. Ngoài ra, có 400 suất còn kèm theo 1 chiếc áo khoác mới.

Đến xã Phù Hóa, đoàn đã trao 780 suất quà tận tay cho người dân nơi đây. Lãnh đạo xã cho biết, đây là trận lũ lụt lớn nhất trong lịch sử ở địa phương, gây thiệt hại nặng nề, một người dân bị chết do lũ cuốn.

Hoa hậu Phạm Hương tặng quà, động viên người dân vùng rốn lũ
Hoa hậu Phạm Hương tặng quà, động viên người dân vùng rốn lũ

Xã Quảng Trường cũng là địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong trận lũ lụt vừa qua. Người dân ở đây cho biết, trận lũ này còn cao hơn đỉnh lũ lịch sử năm 2010 trên 10 phân. Nước lên nhanh lại vào ban đêm khiến gia súc, gia cầm bị chết hơn một nửa, hầu hết lương thực bị hỏng do ngâm nước.

Tại đây, đoàn đã trao 200 suất quà cho bà con tại trung tâm xã. Với 20 trường hợp người già, người tàn tật, đoàn thiện nguyện đã lội bùn đến trao tận tay . Trước hoàn cảnh khó khăn của 2 chị em Phạm Thị Huệ (18 tuổi) và Phạm Thị Hương (15 tuổi) bị nhiễm chất độc da cam, Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương đã tặng 10 triệu đồng để gia đình góp thêm vào chi phí điều trị cho hai chị em.

Lãnh đạo báo Tiền Phong trao tiền hỗ trợ cho gia đình nữ sinh gặp tai nạn khi đi tình nguyện giúp dân vùng lũ.
Lãnh đạo báo Tiền Phong trao tiền hỗ trợ cho gia đình nữ sinh gặp tai nạn khi đi tình nguyện giúp dân vùng lũ.

Chiều cùng ngày, Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương đã đến thắp hương, hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình nữ sinh Đặng Thị Thu Hương (1994) ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh bị tai nạn, tử vong trong khi đi tình nguyện giúp dân vùng lũ.  Và tặng 5 triệu đồng cho nữ sinh Hồ Thị Thanh Nguyên (SN 1992) cũng ở thị trấn Quán Hàu, bị gãy tay trong vụ tai nạn nói trên.

H.L

 

. Sáng nay (21-10), đại diện Nữ công Báo Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho 2 hộ dân bị thiệt hại nặng, cần cứu trợ khẩn cấp tại thôn Vinh Quang, xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn.

Đại diện Nữ công Báo Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho gia đình ông Đoàn Văn Song và vợ là bà Lê Thị Uyến
Đại diện Nữ công Báo Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho gia đình ông Đoàn Văn Song và vợ là bà Lê Thị Uyến

Đoàn đã trực tiếp đến chia sẻ khó khăn, làm vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa và tặng quà cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua.

Hai hoàn cảnh gồm: gia đình ông Đoàn Văn Song (82 tuổi) và vợ là bà Lê Thị Uyến (75 tuổi), bị lũ cuốn trôi hết tài sản và các vật dụng trong nhà, cả 2 ông bà đều già yếu không còn sức lao động; gia đình ông Lê Văn Tân (bị ốm nặng) và vợ là Trần Thị Lam, khi xảy ra lũ lụt cả 2 vợ chồng đang ở TP Đà Nẵng để chữa bệnh nên nhà cửa phó thác cho trời, tài sản và vật dụng trong nhà một số bị cuốn trôi, một số bị ngập nước hư hỏng nặng không còn sử dụng được.

 Các thành viên trong đoàn tham gia làm vệ sinh cho gia đình bị thiệt hại sau mưa lũ
Các thành viên trong đoàn tham gia dọn dẹp, làm vệ sinh cho gia đình bị thiệt hại sau mưa lũ.

Quà cứu trợ cho 2 gia đình bao gồm tiền mặt và một số vật dụng, nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày như: nồi nấu cơm điện, gạo, nước uống, dầu ăn, lương khô, nước mắm, muối, đường, sữa...

P.V

. Trong hai ngày 20 và 21-10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ cho bà con 5 xã, phường trên địa bàn.

a
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ cho bà con vùng cồn nổi thuộc thôn Công Hòa,                        xã Quảng Trung.

Cụ thể, đoàn đã đến các xã Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Sơn, Quảng Minh và phường Quảng Thuận. Tại các điểm đến, đoàn đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ  với những thiệt hại do lũ lụt gây ra và mong bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đoàn cũng đã trao trực tiếp gần 1.700 phần quà, mỗi phần là 300.000 đồng tiền mặt với tổng trị giá 500 triệu đồng cho các hộ dân của 5 xã, phường nói trên.

b
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ cho bà con vùng cồn nổi thuộc thôn Cồn Cưỡi, xã Quảng Tiên.

Toàn bộ số tiền này do Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hồ Chí Minh đứng ra quyên góp trong cộng đồng doanh nghiệp trẻ, xuất phát từ tâm nguyện góp một phần nhỏ bé, hỗ trợ bà con vùng lũ Quảng Bình.

Bùi Thành

. Tiếp tục chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt, trong những ngày này, lực lượng Công an tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện để cứu trợ cho người dân vùng lũ trên địa bàn toàn tỉnh.

Đại diện Báo CAND và Công ty Duy Lợi trao quà hỗ trợ cho người dân xã Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn.
Đại diện Báo CAND và Công ty Duy Lợi trao quà hỗ trợ cho người dân xã Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn.

Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bà con nhân dân vùng bị ngập lụt nặng ở các xã Mai Hóa (Tuyên Hóa), xã Kim Thủy và xã An Thủy (Lệ Thủy). 700 suất quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm (trị giá gần 300 ngàn đồng/suất) với tổng giá trị trên 200 triệu đồng đã được trao cho bà con.

Đoàn Báo Công an nhân dân, Công ty Võng xếp Duy Lợi và Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã trao quà cho 200 hộ dân bị ngập lụt nặng thuộc các xã Quảng Phúc (Quảng Trạch); 80 suất quà cho người dân xã Quảng Sơn (TX. Ba Đồn) và 50 suất cho 50 hộ dân ở xã Sơn Trạch (Bố Trạch). Các suất quà gồm một thùng mì tôm, nước mắm, đường, dầu ăn...

Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 200 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 300.000đ cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt vừa qua.

Cũng trong dịp này, Báo Công an nhân dân đã hỗ trợ cho 10 hộ gia đình có người chết trong đợt lũ vừa qua mỗi trường hợp 1 triệu đồng. Tổng trị giá hàng hóa và tiền mặt mà Báo Công an nhân dân hỗ trợ cho người dân vùng lũ Quảng Bình trong dịp này là hơn 200 triệu đồng.

Ngô Quang Văn

. Từ ngày 21 đến 23-10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã đến thăm và hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân 4 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Đại diện Sacombank trao quà cho người dân xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.
Đại diện Sacombank trao quà cho người dân xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Riêng tại Quảng Bình, Sacombank đã thăm và trao 400 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000 đồng (bao gồm 500.000 tiền mặt và các nhu yếu phẩm) cho người dân các xã: xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) 150 suất; xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn) 100 suất; xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) 50 suất; xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch) 100 suất.

Cùng với đó, đơn vị đã hỗ trợ cho các trường học bị thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất (mỗi trường 5 triệu đồng); tặng quà (3 triệu đồng tiền mặt) cho các gia đình có người thân bị mất do lũ.

Được biết, ngoài việc tham gia các chương trình cứu trợ đồng bào bị thiên tai, Sacombank còn triển khai thành công nhiều chương trình khác như “Ngày hội từ thiện Xuân” dành cho hơn 6.000 cụ già neo đơn và em nhỏ khuyết tật hàng năm; học bổng “Sacombank – ươm mầm cho những ước mơ” dành cho hơn 3.000 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi; ủng hộ vì biển đảo Tổ quốc; xây dựng nhà tình nghĩa…

Th. Hải

 

. Từ ngày 20 đến 22-10, Thường trực Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, trao quà cho hội viên trong tỉnh.

Hội đã trao 8 suất quà cho 8 gia đình hội viên có người chết (3 triệu đồng/gia đình), 54 hộ gia đình có người bị thương trong lũ và 20 hộ có nhà bị sập, bị lũ cuốn trôi, mỗi hộ 2 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn còn trao tặng hơn 400 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho bà con nông dân bị thiệt hại nặng ở các huyện Quảng Trạch, Lệ Thủy, Minh Hóa và thị xã Ba Đồn…

Tổng trị giá của đợt tặng quà cho hội viên lần này trên 700 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức kêu gọi, quyên góp để có thêm những hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần cho hội viên nông dân trong tỉnh.

X.V

. Chiều nay (21-10), đoàn thiện nguyện do các tăng ni, phật tử ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Báo Quảng Bình đã trao 400 suất quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch.

Người dân vui mừng khi nhận được những phần quà ý nghĩa
Người dân vui mừng khi nhận được những phần quà cứu trợ.
Mỗi suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm (5kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1kg cá khô, nước lọc, xì dầu và bánh kẹo, quần áo cho trẻ em) để hỗ trợ bà con ổn định đời sống sinh hoạt sau lũ.
 
Đây là những phần quà được tăng ni, phật tử các chùa An Lạc Hạnh, Long Hội, Hội Bụ, Phước Sơn quyên góp, ủng hộ. 
 
Được biết, những ngày tới, đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các phật tử ở tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu để hỗ trợ cho người dân chịu thiệt hại do lũ lụt trên địa bàn Quảng Bình.
X.Phú