.

Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt: Tặng quà cho học sinh nghèo vùng cao Kim Thủy

Thứ Ba, 06/09/2016, 07:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-9, Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt đã tổ chức trao 652 suất quà cho học sinh nghèo vùng cao theo chương trình dự án "Hỗ trợ trẻ em và thiên nhiên khu vực miền Trung của Việt Nam" tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Đại diện của Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Việt trao quà cho các em học sinh xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy nhân dịp năm học mới
Đại diện Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt trao quà cho các em học sinh xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) nhân dịp năm học mới.

Theo đó, tại tỉnh Quảng Bình, chương trình đã trao 350 suất quà cho các em học sinh tiểu học và THCS thuộc xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) với tổng giá trị trên 90 triệu đồng, bao gồm: áo ấm, sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập, áo mưa, cặp học sinh, bánh kẹo... Ngoài ra, chương trình còn trao 20 suất học bổng cho học sinh xuất sắc và 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của các trường.

Được biết, mục tiêu của dự án là hỗ trợ cho trẻ em và cộng đồng đang sinh sống tại các địa bàn mà Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt đang thực hiện dự án “Bảo vệ đa dạng sinh học và tăng ường các dịch vụ sinh thái của rừng Động Châu-khe Nước Trong xã Kim Thủy". Đặc biệt, trong khuôn khổ hoạt động của mình, Trung tâm luôn chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của học sinh về môi trường nói chung và bảo vệ rừng, các loại chim, thú quý hiếm nói riêng, từ đó hỗ trợ công tác bảo tồn và duy trì lâu dài các giá trị đa dạng sinh học độc đáo của rừng Động Châu-khe Nước Trong.

Trong 3 năm liền (2014-2016), Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt đã hỗ trợ cho học sinh nghèo hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng (trong đó Quảng Bình 200 triệu đồng), nhằm góp phần giúp các em vượt qua khó khăn để đến trường, đồng thời hỗ trợ các em học sinh nâng cao hiểu biết về môi trường thiên nhiên.

Hiền Phương