.

Trao quà cho cháu bé mồ côi ở xã Quang Phú

Thứ Năm, 01/09/2016, 17:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-9, đại diện Báo Quảng Bình và Hãng ta-xi Tiên Sa đã đến trao quà cùng số tiền 3 triệu đồng cho gia đình 2 bà cháu Trương Thị Vĩnh và Nguyễn Trọng Thanh tại thôn Đông Phú, xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới.

Đại diện Hãng ta-xi Tiên Sa trao quà cho cháu Thanh và bà nội.
Đại diện Hãng ta-xi Tiên Sa trao quà cho cháu Thanh và bà nội.

Đây là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được phản ánh tại chuyên mục “Cảnh đời” của Báo Quảng Bình.

Cháu Nguyễn Trọng Thanh là con trai đầu của vợ chồng Nguyễn Văn Song và Lang Thị Đào. Lang Thị Đào không nghề nghiệp, để có tiền tiêu pha cá nhân, Đào sa vào con đường trộm cắp, vài lần vào tù ra tội. Ra tù, Đào ôm theo con trai út trốn vào miền Nam theo tình nhân.

Nguyễn Văn Song buồn chán sa vào rượu chè rồi bị đột tử năm 2015, để lại hai cháu nhỏ Nguyễn Trọng Thanh, Nguyễn Thị Thu Thủy cho bà nội Trương Thị Vĩnh nuôi nấng.

Để có tiền nuôi cháu, bà Vĩnh đi nhặt đồng nát bán lấy tiền. Một ngày nhặt đồng nát từ sớm đến chiều được khoảng 50 nghìn đồng. Cháu Thanh năm nay học lớp 7 nhưng do nhà nghèo nên có nguy cơ bỏ học.

Món quà của Báo Quảng Bình và Hãng ta-xi Tiên Sa nhằm động viên kịp thời cháu Thanh cùng bà nội, vượt qua khó khăn, có điều kiện để cháu Thanh tiếp tục trở lại trường học.

Mọi sự đóng góp cho cháu Nguyễn Trọng Thanh để cháu có thêm điều kiện tiếp tục đến trường xin gửi về theo địa chỉ:

   Bà Trương Thị Vĩnh, thôn Đông Phú, xã Quảng Phú, thành phố Đồng   Hới, tỉnh Quảng Bình.

   Hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình, số TK: 104010000005829 Ngân hàng Công thương, Chi nhánh Quảng Bình.


PHU HOANG CORP - TAXI TIÊN SA - ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYÊN MỤC

T.Long