.

Bàn giao công trình Trường mầm non xã Quảng Kim

Thứ Hai, 05/09/2016, 14:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (5-9), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Bắc Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Trường mầm non xã Quảng Kim (huyện Quảng Trạch).

Tham dự có đồng chí Từ Hồng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo BIDV Bắc Quảng Bình, UBND huyện Quảng Trạch và chính quyền địa phương xã Quảng Kim.

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng Trường mầm non xã Quảng Kim (Quảng Trạch).
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng Trường mầm non xã Quảng Kim (Quảng Trạch).

Trường mầm non xã Quảng Kim được xây dựng với quy mô 2 tầng, 6 phòng học, tổng diện tích khuôn viên là 2.300 m2 bao gồm đầy đủ các công trình phụ trợ và trang thiết bị học tập. Công trình được khởi công từ tháng 12-2015 với tổng mức đầu tư là 6 tỷ đồng. Trong đó, BIDV Việt Nam tài trợ 5 tỷ đồng (thông qua chi nhánh BIDV Bắc Quảng Bình). Công trình do UBND xã Quảng Kim làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Xuân Quang, Công ty TNHH tư vấn thiết kế xây dựng Thanh Bình giám sát và quản lý dự án.

Ông Phan Ngọc Duy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết: Việc đầu tư có quy mô hệ thống bậc mầm non tại xã Quảng Kim (một trong những xã miền núi của huyện Quảng Trạch) là bước đầu giúp huyện nhà kiện toàn, hoàn thiện lại hệ thống giáo dục theo tiêu chuẩn quốc gia trong giai đoạn tới. Sự hỗ trợ của BIDV Việt Nam có ý nghĩa to lớn góp phần tạo động lực cho huyện đẩy nhanh hơn tiến độ chuẩn hóa giáo dục, đưa giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển.

Sau khi đưa vào sử dụng, Trường mầm non xã Quảng Kim sẽ đáp ứng nhu cầu dạy và học của hơn 215 học sinh và giáo viên trong toàn xã.
Sau khi đưa vào sử dụng, Trường mầm non xã Quảng Kim sẽ đáp ứng nhu cầu dạy và học của hơn 215 học sinh và giáo viên trong toàn xã.

Được biết, trong 5 năm qua, BIDV đã tài trợ không hoàn lại cho ngành giáo dục hơn 1.100 tỷ đồng để xây dựng trường học, trao học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi. Riêng địa bàn tỉnh Quảng Bình, BIDV đã hỗ trợ hơn 66 tỷ đồng để xây dựng Trường mầm non Kiến Giang (Lệ Thủy), trao tặng 1 xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, 01 xe cứu thương cho Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới; hỗ trợ bão lụt và trao quà tết cho đồng bào nghèo…

Lan Chi