.

Thành phố Đồng Hới: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Thứ Hai, 30/05/2016, 08:06 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-5, UBND thành phố Đồng Hới đã tổ chức Ngày hội vào hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.
UBND thành phố Đồng Hới tuyên dương và trao bằng khen cho 13 tổng phụ trách đội và 20 đội viên xuất sắc
UBND thành phố Đồng Hới tuyên dương và trao bằng khen cho 13 tổng phụ trách đội và 20 đội viên xuất sắc

Đây là hoạt động thường niên của UBND thành phố, diễn ra từ ngày 1 đến 30-6 hằng năm, nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, gia đình và toàn xã hội tích cực tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, giúp các em có môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Tại buổi lễ, 13 tổng phụ trách đội cùng 20 đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác đội đã được UBND thành phố tuyên dương và tặng bằng khen. Nhân dịp này, chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Quảng Bình, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã trao tặng 36 suất học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn thành phố, mỗi suất học bổng trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, Công ty sữa TH True milk cũng đã trao tặng 2.814 thùng sữa cho tất cả các em.
 
Được biết, ngay sau buổi phát động, các cơ quan, đơn vị trường học sẽ phối hợp tổ chức cho các em tham gia những lớp: kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ bản thân, các lớp học bơi, thi tìm hiểu luật giao thông và các trò chơi dân gian, các giải bóng đá, bóng bàn... giúp các em hạn chế được nguy cơ đuối nước, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội...
 
Đ.N