.

Tổng kết, phát thưởng phong trào đọc sách khối Tiểu học, năm học 2015-2016

Thứ Năm, 26/05/2016, 17:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-5, Văn phòng dự án Zhishan Foundation Taiwan đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Bình tổ chức lễ tổng kết, phát thưởng phong trào đọc sách cho 16 trường Tiểu học thuộc huyện Bố Trạch năm học 2015-2016.

Xuất phát từ mục đích thúc đẩy phong trào đọc sách tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện Bố Trạch, đưa phong trào đọc sách đi vào thực chất, có chiều sâu và chiều rộng, góp phần xây dựng văn hóa đọc trong trường học, Văn phòng dự án Zhishan Foundation Taiwan đã hỗ trợ xây dựng thư viện thân thiện cho khối Tiểu học tỉnh ta.

Đại diện lãnh đạo Văn phòng dự án Zhishan Foundation Taiwan đã trao thưởng cho các em học sinh Tiểu học Bố Trạch vì có thành tích trong phong trào đọc sách tốt.
Đại diện lãnh đạo Văn phòng dự án Zhishan Foundation Taiwan đã trao thưởng cho các em học sinh Tiểu học Bố Trạch vì có thành tích trong phong trào đọc sách tốt.

Riêng huyện Bố Trạch có 16/18 trường với 6.644 học sinh được hưởng lợi, nâng tổng số thư viện dự án hỗ trợ cho các địa phương trong tỉnh lên đến 23 thư viện. Được biết, mỗi thư viện được hỗ trợ với số kinh phí gần 23 triệu đồng.

Qua gần 2 năm triển khai thực hiện, tỷ lệ các em tham gia đọc sách đạt 100%. Trong đó, tỷ lệ các em ghi chép lại trong sổ tay sau khi đọc sách đạt 53%. Đặc biệt, số em có chất lượng ghi chép lại đạt xuất sắc chiếm 15% (khoảng 150 quyển, câu chuyện); 28% đạt loại giỏi; 42% đạt loại khá và 15 % đạt loại trung bình.

Với những kết quả đạt được, lãnh đạo Văn phòng dự án Zhishan Foundation Taiwan quyết định trích kinh phí gần 29 triệu đồng để biểu dương, khen thưởng, và động viên các thầy, cô, trò tại các trường Tiểu học đã đưa phong trào đọc sách thực sự đi vào cuộc sống.

Hiền Phương