.

UBND tỉnh yêu cầu đến năm 2020, cây mai dương cơ bản được diệt trừ

Thứ Tư, 25/05/2016, 17:04 [GMT+7]
(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, ngày 20-5-2016, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 1501/ QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án ngăn ngừa, kiểm soát và diệt trừ cây mai dương trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.
 
Mục tiêu của Đề án nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm và tăng cường năng lực các cấp ngành, tổ chức, cá nhân và cộng đồng trong hoạt động ngăn ngừa và kiểm soát, diệt trừ cây mai dương, nhằm bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường trên pham vị toàn tỉnh.
a
Cây mai dương gây hại đất đai và môi trường.

Theo đề án, bảo đảm 80% cộng đồng dân cư đến năm 2020 được tuyên truyền nâng cao nhận thức và có hành động ngăn ngừa diệt trừ cây mai dương.

UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT; Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân để có hành động ngăn ngừa diệt trừ cây mai dương hiệu quả. Mục tiêu đến năm 2020, kiểm soát được sự lây lan và cơ bản diệt trừ được cây mai dương đang xâm lấn trên đất nông nghiệp.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng và tổ chức thực hiện Đề án về kiểm soát, ngăn ngừa sự xâm lấn và diệt trừ cây mai dương trên địa bàn tỉnh, phấn đấu đến năm 2020, cây mai dương cơ bản được diệt trừ.
 
Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức điều tra, đánh giá hiện trạng và mức độ xâm lấn của cây Mai dương trên địa bàn;  Xây dựng Kế hoạch về kiểm soát, ngăn ngừa và tổ chức diệt trừ cây mai dương cho từng vùng, từng giai đoạn để đến năm 2020, cây mai dương trên địa bàn cơ bản được diệt trừ; Chỉ đạo UBND cấp xã, các tổ chức đoàn thể ở địa phương triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa và diệt trừ cây mai dương trên địa bàn 
 
P.V