.

Người học sinh nghèo hiếu học

Thứ Sáu, 27/05/2016, 11:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Một ngày cuối tháng 5, qua lời giới thiệu của Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh, chúng tôi về Xuân Trạch, huyện Bố Trạch tìm gặp em Nguyễn Thị Mỹ Hằng, một trong những học sinh của Trường THPT Nguyễn Trãi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Không như những đứa trẻ cùng trang lứa khác, tuổi thơ của Hằng luôn chịu nhiều thiệt thòi và thiếu thốn. Sinh ra không biết bố mình là ai, mẹ bỏ lại Hằng cho bà ngoại từ khi còn đỏ hỏn rồi đi “biệt tích” 15 năm nay, một mình bà ngoại nuôi dạy Hằng lớn khôn.

Trong căn nhà tạm bợ, hai bà cháu cứ thế đùm bọc nuôi nhau rau cháo qua ngày. Mặc dù khó khăn nhưng bà ngoại vẫn cố gắng cho Hằng đến trường học tập. Do ham mê học tập lại xác định việc học  là quyết định đúng cho tương  lai nên Hằng luôn nỗ lực hết mình. Năm nào Hằng cũng là học sinh khá của trường, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Năm nay Hằng đã vào THPT, cấp học quan trọng cho tương lai sau này nhưng em rất lo lắng bởi bà ngoại em tuổi ngày càng cao (gần 80 tuổi), kinh tế gia đình quá khó khăn mà việc học của em đang còn một quãng đường dài trước mắt.

Chia sẻ với chúng tôi, em Hằng tâm sự: Em giờ còn quá nhỏ để có thể vừa kiếm tiền trang trải cuộc sống và vừa bảo đảm tốt công việc học tập. Em mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn từ những tấm lòng nhân ái. Em hứa sẽ phấn đấu hết mình học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng bà và những cá nhân, tổ chức đã giúp em trong thời gian qua.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết gia đình em thuộc diện hộ nghèo của xã. Hiện tại em không có hỗ trợ về học phí từ trường hay trợ cấp từ các cấp chính quyền nào. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái cùng đồng hành với em, tạo động lực cho em Nguyễn Thị Mỹ Hằng mạnh dạn bước tiếp trên con đường tương lai.

P.V