.

Bố Trạch triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng

Thứ Năm, 10/03/2016, 16:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-3, huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (QLBVR, PCCCR) năm 2015 đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Bố Trạch là huyện có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn với tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 171 ngàn ha. Hàng năm, những vấn đề liên quan đến rừng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành trên địa bàn huyện quan tâm nên công tác QLBVR, PCCCR có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong năm 2015, toàn huyện đã trồng mới được trên 416ha và hơn 31 ngàn cây phân tán. Công tác chống chặt, phá rừng và kiểm tra lâm sản được tăng cường tích cực… Tuy nhiên do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, trên địa bàn Bố Trạch đã xảy ra 6 vụ cháy rừng và 14 điểm phát lửa với diện tích bị cháy trên 17ha.

Năm 2016, trước tình hình biến đổi khí hậu, huyện Bố Trạch đã triển khai các nhiệm vụ cơ bản nhằm đẩy mạnh QLBVR, PCCCR; trong đó coi trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giáo dục pháp luật về QLBVR, PCCCR trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là nhân dân các xã có rừng, gần rừng, các trường học vào dịp hè.

Trong dịp này, huyện Bố Trạch cũng đã khen thưởng cho các đơn vị và cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác BVR, PCCCR năm 2015.

Thanh Hải