.

Chính phủ Đức tài trợ 2 triệu Euro bảo tồn Phong Nha-Kẻ Bàng

Thứ Hai, 23/11/2015, 08:02 [GMT+7]
(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, tại Quyết định 1923/QĐ-TTg ngày 7-11 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục dự án “Bảo tồn và quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên Khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng giai đoạn 3” do Chính phủ Đức tài trợ trong thời gian 1 năm (2015-2016).
a
Hệ sinh thái rừng ở Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.
Đây là nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Đức tài trợ 2 triệu Euro và vốn đối ứng 175.000 Euro cho dự án bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB).
 
Mục tiêu của dự án là xây dựng phương pháp tiếp cận và các bài học kinh nghiệm lồng ghép mục tiêu bảo tồn thiên nhiên khu vực VQG PN-KB được các cơ quan quản lý địa phương đưa vào áp dụng và thực hiện trong quá trình hoạch định chính sách Quốc gia.
 
Nếu tính cả 2 giai đoạn do Chính phủ Đức đã tài trợ thì dự án bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên VQG PN-KB lên đến 14,6 triệu Euro cho (trước đây đã tài trợ 12,6 triệu Euro).
 
Dự án này nằm trong loạt dự án về bảo vệ môi trường do Chính phủ Đức tài trợ cho Việt Nam, thông qua KFW. Dự án đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn Di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB.
 
P.V