.

Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng: Tổ chức chương trình "Hát bên đồng đội"

Thứ Sáu, 20/11/2015, 15:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 19-11, tại hang Tám Cô, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (thuộc BQL VQG Phong Nha-Kẻ Bàng) đã tổ chức chương trình “Hát bên đồng đội”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong “Tuần lễ Giỗ” kỷ niệm 43 năm ngày hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ tại hang Tám Cô (9-10 năm Nhâm Tý - 9-10 năm Ất Mùi âm lịch).

“Hát bên đồng đội” là chương trình nhằm tái hiện cảnh sinh hoạt văn nghệ của các chiến sĩ TNXP trong những phút giây thanh bình hiếm hoi của chiến tranh. Những bài hát như: Bài ca người Thanh Hóa; Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây; Miền xa thẳm; Cô gái mở đường; Bài ca không quên… đã được các diễn viên là nhân viên của Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng thể hiện rất truyền cảm và xúc động. Chương trình đã khơi dậy cho người xem nhớ về một thời chiến tranh ác liệt, sự anh dũng hy sinh của quân, dân ta nói chung và của những chiến sĩ TNXP trên cung đường 20 Quyết Thắng nói riêng.

Trước đó, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cũng đã tổ chức Lễ Cúng Tiên Thường gồm: Nghi Lễ Hưng tác thượng đại tràng phan, Nghi Lễ đề vị-Thỉnh linh, Nghi Lễ Bạt độ giải oan.

Trong những ngày tiếp theo của “Tuần lễ Giỗ” (từ 20 đến 27-11, tức mồng 9 đến 16-10 Âm lịch), Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ tổ chức Lễ Cúng Cơm-Tiến Linh, cung tiến vong linh các vị anh hùng liệt sỹ được thực hiện theo nghi thức truyền thống. Vào ngày cuối cùng của “Tuần Lễ Giỗ” sẽ tiến hành nghi lễ đăng đàn chẩn tế và lễ an vị.

Đây là hoạt động nhằm bày tỏ sự tưởng nhớ và sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Ban lãnh đạo Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cũng mong muốn sẽ nâng cấp “Tuần lễ Giỗ” tại Hang Tám Cô lên thành một lễ lớn được tổ chức hàng năm, trở thành điểm nhấn về du lịch tâm linh, giúp du khách hiểu hơn ý nghĩa lịch sử nơi đây đồng thời nhắc nhở thế hệ trẻ nhớ về một thời quá khứ oanh liệt, hào hùng.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình "Hát bên đồng đội":

“Tuần lễ Giỗ” tại Hang Tám Cô được diễn ra trong vòng 9 ngày từ 19 đến 27-11.
“Tuần lễ Giỗ” tại Hang Tám Cô được diễn ra trong vòng 9 ngày từ 19 đến 27-11.
Ca khúc
Ca khúc "Bài ca người Thanh Hóa", "Miền xa thẳm"... khiến người xem xúc động.
Các đoàn viên Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng thắp nến tri ân tại Hang 8 Cô.
Các đoàn viên Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng thắp nến tri ân tại Hang Tám Cô.                 

Lê Mai