.

Hội thảo thúc đẩy đào tạo nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ

Thứ Tư, 18/11/2015, 16:14 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 18-11, Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội thảo thúc đẩy đào tạo nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.   
Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh và các đối tác ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ dạy nghề và giải quyết việc làm cho người lao động.
Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh và các đối tác ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ dạy nghề và giải quyết việc làm cho người lao động.
Trong thời gian qua, nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh đã tổ chức đào tạo tập trung và lưu động 128 lớp thêu ren, tin học học văn phòng, chế biến món ăn, chế biến thủy sản, nghiệp vụ bán hàng, kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh gia cầm... thu hút 3.836 học viên tham gia. Trong đó, Trung tâm đã liên kết với Công ty Loreal Việt nam tổ chức các khóa học nghề tóc và trang điểm cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với trên 150 học viên.
 
Không chỉ đào tạo tập trung tại địa bàn thành phố Đồng Hới, Trung tâm còn đào tạo lưu động tại các xã miền núi, các xã vùng công giáo. Sau học nghề, 85% học viên có việc làm ổn định. Nhiều học viên đã trở thành những thợ lành nghề và trực tiếp tham gia giảng dạy cho các địa phương trong và ngoài tỉnh như chị Phan Thị Liên, Đinh Thị Ánh Nguyệt, Lại Thị Hoàn Tú... Bên cạnh đó, Trung tâm còn xây dựng các mô hình tổ chức sản xuất và kinh doanh sản phẩm tại các xã Mỹ Trạch, Bắc Trạch, Vạn Trạch, Sơn Trạch (Bố Trạch), xã Quảng Hải (Thị xã Ba Đồn)... mỗi mô hình có từ 30 thành viên trở lên.
    
Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi, tham luận về những thuận lợi và khó khăn trong việc thúc đẩy đào tạo nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ. Trong đó, tập trung các vấn đề như: công tác phối hợp với các cơ sở dạy nghề, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động; nâng cao vai trò của cơ sở dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật; nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX thông qua việc học nghề và hỗ trợ việc làm cho phụ nữ...
 
Dịp này, Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện chỉ tiêu dạy nghề và giải quyết việc làm, bao tiêu sản phẩm cho người lao động.
Lan Chi