.

Hàng ngàn người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày Quốc khánh 2-9

Thứ Tư, 02/09/2015, 14:37 [GMT+7]
(QBĐT) - Kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9, hàng ngàn người dân, cựu chiến binh đã về dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.
 Hàng ngàn người dân xếp hàng chờ vào dâng hương mộ Đại tướng trong dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2 - 9
Hàng ngàn người dân xếp hàng chờ vào dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9.
Sáng 2-9, Đại úy Đồng Thanh Hải, Đội phó Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, trong sáng nay (2-9) đã có hơn 4.000 lượt người đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mặc dù thời tiết ở Vũng Chùa khá oi bức, hàng ngàn người vẫn xếp hàng ngay ngắn, chờ vào dâng hương lên mộ Đại tướng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với người Anh hùng của dân tộc.
 
Cựu chiến binh Đoàn Quốc Trí ở xã Kim Hóa (huyện Tuyên Hóa) cho biết, dù đã nhiều lần đến viếng mộ Đại tướng nhưng trong dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9 vẫn cố gắng sắp xếp về dâng lên mộ Đại tướng nén hương thơm để tri ân những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Kính cẩn dâng hương lên mộ Đại tướng
Kính cẩn dâng hương lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trước đó, để chuẩn bị cho việc đón tiếp du khách về viếng mộ Đại tướng, Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng đã được tăng cường thêm 6 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng. Lực lượng Công an huyện Quảng Trạch cũng được tăng cường để điều tiết và phân luồng giao thông.
 
Dự kiến, đến hết ngày 2-9 sẽ có khoảng hơn 1 vạn lượt người đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Được biết, từ ngày linh cữu Đại tướng về an nghỉ tại Vũng Chùa, đã có hơn 210.000 đoàn với trên 2,7 triệu lượt khách đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

X.Phú