.

Người cựu binh vượt khó vươn lên

Thứ Tư, 08/07/2015, 13:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Giản dị, khiêm tốn, gương mẫu trong mọi hoạt động đó là những đặc tính nổi bật của người cựu binh Đinh Chí Linh ở xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Lộc, năm 17 tuổi, ông Đinh Chí Linh hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, được biên chế tại Tiểu đoàn 49, Tỉnh đội Quảng Bình. Ông đã cùng đơn vị tham gia hàng chục trận đánh lớn, nhỏ tại các chiến trường Vĩnh Lĩnh, Cam Lộ, Cửa Việt, A Lưới...

Chiến tranh kết thúc, trở về quê hương khi sức khỏe và khả năng lao động bị suy giảm, mang trên mình vết thương chiến tranh với cánh tay phải bị cụt, ông được hưởng chế độ thương binh 1/4. Ông bắt đầu cuộc sống mới với không ít khó khăn, thử thách. Nhưng với bản chất của người lính Cụ Hồ, không cho phép mình đầu hàng số phận, ông vẫn nhiệt tình hưởng ứng các phong trào của thôn xóm và động viên gia đình vượt khó vươn lên.

Bằng ý chí và nghị lực của một người lính, ông Linh đã biết vươn lên, vượt qua số phận và không muốn sống dựa vào ai khi bản thân còn khả năng lao động, ông đã tìm cách kiếm thêm thu nhập. Ông bắt đầu mày mò, tìm hiểu và học thêm cái nghề chụp ảnh và mở tiệm chụp ảnh ngay trong làng. Thu nhập từ tiệm ảnh không cao lắm, chỉ đủ để ông trang trải qua ngày thế nhưng ông vẫn miệt mài, say sưa làm việc không biết mệt mỏi. Hễ ai gọi đi chụp ảnh, bất kể xa hay gần ông đều vui vẻ nhận lời, với ông Linh còn lao động được là niềm vui lớn nhất với ông ở tuổi này.

Với quan niệm “Đã là người lính trên mặt trận mới, ý chí không được khuất phục trước hoàn cảnh”, ông Linh đã sống đúng nghĩa với phẩm chất của một người lính, tiên phong trên mặt trận giảm nghèo. Từ ý chí và nghị lực của mình, ông không chỉ nuôi sống bản thân mà còn giúp gia đình có cuộc sống ổn định hơn, con cái từ đó ăn học trưởng thành.

Bên cạnh đó, ông Linh còn tham gia tích cực vào các phong trào do địa phương phát động, vận động gia đình tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương, thực hiện chương trình giảm nghèo, làm tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư. Nhiều năm liền, gia đình ông đạt danh hiệu gia đình văn hoá.

Lệ Hằng
(Đài TT-TH TX Ba Đồn)