.

Triển khai dịch vụ cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng internet

Thứ Hai, 06/07/2015, 20:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Võ Như Quang, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Bình cho biết, từ ngày 1-7-2015, Sở GTVT tổ chức triển khai thí điểm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 "Đổi Giấy phép lái xe (GPLX) do Sở GTVT Quảng Bình cấp”.  

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với GPLX nhằm thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian và chi phí đi lại của người dân, đồng thời giảm áp lực cho việc cấp đổi GPLX hiện nay. Theo đó, thay vì phải đến các điểm cấp, đổi đăng ký, chờ đợi, người dân có nhu cầu chỉ cần truy cập vào trang thông tin điện tử http://dichvucong.gplx.gov.vn:8000 để đăng ký hồ sơ trực tuyến.

Hồ sơ bao gồm các thông tin kê khai theo mẫu như: Tên, tuổi, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân, số GPLX… (Để biết thêm chi tiết trong quá trình tạo lập hồ sơ trực tuyến, người dân có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của Sở GTVT tại địa chỉ http://sgtvt.quangbinh.gov.vn để xem hướng dẫn các bước đăng ký đổi GPLX). Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ xác nhận và chậm nhất sau 3 ngày, người dân được thông báo lịch hẹn đến làm việc thông qua hộp thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại.

Khi đến làm thủ tục cấp đổi, người đăng ký chỉ cần mang GPLX cũ, chứng minh nhân dân, hồ sơ gốc, giấy khám sức khỏe, ảnh màu 3x4 và chờ khoảng 2 giờ là có GPLX mới. Mức lệ phí khi người dân thực hiện cấp đổi GPLX qua mạng vẫn giữ nguyên như hiện nay là 135.000 đồng/GPLX.

Theo quy định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ nay đến hết năm 2015, GPLX ô tô, xe máy bản giấy phải được chuyển sang bản PET, lộ trình đổi từ nay đến năm 2020.

Tr.T