.

Khánh thành Nhà truyền thống huyện Bố Trạch

Thứ Tư, 29/07/2015, 14:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-7, huyện Bố Trạch đã tổ chức khánh thành Nhà truyền thống huyện. Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bố Trạch lần thứ XXII.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bố Trạch cắt băng khánh thành Nhà truyền thống huyện.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Bố Trạch cắt băng khánh thành Nhà truyền thống huyện.

Sau quá trình hoàn thiện về xây dựng cơ sở vật chất và sưu tầm, biên tập tài liệu, hình ảnh, hiện vật..., Nhà truyền thống huyện Bố Trạch được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với gần 500 tư liệu, hiện vật. Các tư liệu hiện vật nơi đây được trưng bày theo các nội dung chính gồm: vùng đất, con người và truyền thống lịch sử huyện Bố Trạch; Bố Trạch trong phong trào yêu nước đầu thế kỷ XX đến kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi (1954); Bố Trạch vừa sản xuất vừa chiến đấu chi viện sức người sức của cùng cả nước đánh bại đế quốc Mỹ xâm lược (1954-1975); Bố Trạch trong thời kỳ xây dựng CNXH, đổi mới và phát triển từ năm 1975 đến nay.

Việc xây dựng nhà truyền thống sẽ giúp thế hệ trẻ trên địa bàn có cái nhìn trực quan, sinh động, khái quát về quá trình lịch sử của huyện Bố Trạch. Qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ huyện nhà về các giai đoạn phát triển và truyền thống anh hùng mảnh đất, con người Bố Trạch trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, kiên cường, tiên phong trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Thanh Hải