.

Thị xã Ba Đồn: nhiều hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ

Chủ Nhật, 26/07/2015, 20:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2015), trong những ngày vừa qua, thị xã Ba Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" để tưởng niệm, tri ân các liệt sỹ, thương binh đã hy sinh, chịu nhiều mất mát trong những cuộc chiến tranh nhằm bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Phan Xuân Khánh, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Ba Đồn thăm và tặng quà cho ông Phạm Xuân Hầng, thương binh 4/4, thôn Tân Đức, xã Quảng Tân
Đồng chí Phan Xuân Khánh, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Ba Đồn thăm và tặng quà cho ông Phạm Xuân Hầng, thương binh 4/4, ở thôn Tân Đức, xã Quảng Tân.

Thị xã đã chuyển kịp thời 3.762 suất quà với tổng giá trị 760 triệu đồng của Chủ tịch nước đến tận tay các đối tượng thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đồng thời vận động các tổ chức, doanh nghiệp thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn.

Sau khi gấp rút hoàn thành giai đoạn 1 công trình nhà bia tưởng niệm, thị xã đã triển khai chuyển 2.009 bia mộ anh hùng liệt sỹ vào để tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân.

Thị xã đã tổ chức đoàn đi viếng, đặt vòng hoa tri ân tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp và tổ chức 4 đoàn đến thăm, tặng quà cho 41 gia đình và đối tượng chính sách trên địa bàn.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí trưởng đoàn đã thay mặt lãnh đạo thị xã Ba Đồn ân cần thăm hỏi sức khoẻ và động viên các đối tượng chính sách cùng gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, làm tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Các đồng chí lãnh đạo thị xã Ba Đồn cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương các xã, phường tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các gia đình chính sách để bù đắp một phần nào những mất mát, hy sinh của họ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hiền Chi