.

Tàu SE13 trật bánh gây ách tắc giao thông tuyến đường sắt

Thứ Tư, 18/02/2015, 15:23 [GMT+7]

(QBĐT) – Thông tin từ Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình cho biết, vào đêm ngày 16-2, tàu khách SE13 hành trình Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh khi đến km 538+525 giữa khu vực ga Lệ Kỳ và ga Long Đại (thuộc xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh) thì bị trật bánh khiến tuyến đường sắt tại đây bị ách tắc nhiều giờ.

Cụ thể, vào lúc 22 giờ 12 phút ngày 16-2, tàu khách SE13 hành trình Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh khi đến địa điểm nói trên thì bị trật bánh ở toa số 8. Mặc dù bị trật bánh nhưng đoàn tàu vẫn chạy tiếp khoảng 300 m nên đã phá hỏng hơn 300 mét đường ray. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình đã kịp thời huy động 110 công nhân và đầu máy cứu hộ đến thực hiện công tác cứu hộ và sửa chữa đoạn đường ray bị hỏng. Đến 3 giờ 15 phút ngày 17-2 lực lượng cứu hộ mới có thể hoàn thành được công tác cứu hộ khi đưa được tàu SE13 vào ga Long Đại.

Thời điểm xảy ra sự cố nói trên tại ga Long Đại có đoàn tàu khách ngược chiều nên lượng khách về quê đón Tết Ất Mùi bị tắc lại, nhiều hành khách xuống ga Đồng Hới đã phải gọi xe taxi để về nhà.

Thông tin từ ngành đường sắt cho hay, nếu tập trung toàn lực thì sớm nhất cũng phải 3 ngày sau mới có thể khắc phục được hoàn toàn sự cố về đường ray. Hiện Công ty quản lý đường sắt Quảng Bình đã thực hiện xong việc khắc phục tạm thời đoạn đường ray bị phá hỏng và các đoàn tàu khi đi qua đoạn này chỉ được phép chạy với tốc tốc độ 15 km/giờ, trong khi hành trình bình thường là 70 km/giờ.

Ngành đường sắt cũng đang khẩn trương phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc này; tập trung các nguồn lực tốt nhất nhằm khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại.

                                                                                                                        P.V.