.

Sẵn sàng cho màn đồng diễn kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình

Thứ Ba, 22/04/2014, 10:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Lễ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình sẽ được diễn ra vào ngày 27-4. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đang được các cấp, các ngành, địa phương và đơn vị trong tỉnh gấp rút hoàn thiện. Trường Đại học Quảng Bình được UBND tỉnh giao nhiệm vụ thể hiện màn đồng diễn với hàng ngàn sinh viên tham gia. Sau hơn 3 tuần nghiêm túc tập luyện, khối đồng diễn của trường đã hoàn thành tốt các nội dung nghệ thuật của chương trình.

Các khối đồng diễn của Trường Đại học Quảng Bình bắt đầu công tác tập luyện từ ngày 1-4 trong khuôn viên trường, với trên 1.000 sinh viên tham gia. Trong thời gian tập luyện cho đến nay, hầu hết sinh viên đã thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian cũng như cường độ tập luyện do Ban huấn luyện chuyên môn yêu cầu.

Thầy giáo Vương Kim Thành, Trưởng phòng Công tác sinh viên, trường Đại học Quảng Bình cho biết, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên yên tâm trong quá trình tập luyện, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Phòng Công tác sinh viên lên kế hoạch cụ thể và sắp xếp thời gian biểu hợp lý để không ảnh hưởng lớn đến việc học tập của các em.

Một buổi tập luyện đồng diễn của trên 1.000 sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.
Một buổi tập luyện đồng diễn của trên 1.000 sinh viên Trường Đại học Quảng Bình.

Trong quá trình tập luyện màn đồng diễn, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các em sinh viên và ban huấn luyện đã nghiêm túc thực hiện các nội dung của chương trình. Còn sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Trang, lớp Kế toán K53, Trường Đại học Quảng Bình thì rất phấn khởi trò chuyện với chúng tôi, tất cả sinh viên trường Đại học Quảng Bình chúng em đã nêu cao ý thức trách nhiệm và hăng say tập luyện với mong muốn góp phần vào thành công chung của lễ kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, một sự kiện lớn của tỉnh.

Trao đổi về nội dung, chương trình màn đồng diễn của sinh viên Trường Đại học Quảng Bình, chị Đỗ Thị Tuyết Mai, Phó Tổng đạo diễn chương trình cho hay, kịch bản đồng diễn được kết cấu qua 11 giáo án với thời lượng gần 40 phút và sử dụng các đạo cụ chủ yếu như: hoa mai, hoa đào, cánh sen, mái chèo, cúc bông... Đây là màn đồng diễn khó và phức tạp, được thể hiện trên nền nhạc không lời và những bài hát viết về quê hương Quảng Bình. Vì vậy, Ban huấn luyện chương trình đã lên kế hoạch rất cụ thể cho từng buổi tập, cũng như công tác quản lý và đôn đốc sinh viên thể hiện tốt nội dung, ý nghĩa của màn đồng diễn.

Theo kế hoạch, khối đồng diễn của Trường Đại học Quảng Bình sẽ tiến hành tổng duyệt tại sân vận động tỉnh vào ngày 25-4 cùng với các đơn vị khác. Và cho đến thời điểm này, tiến độ tập luyện của các khối đồng diễn đã hoàn chỉnh về mặt nội dung cũng như nghệ thuật biểu diễn. Tin tưởng rằng, màn đồng diễn của sinh viên trường Đại học Quảng Bình sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp trong ngày hội lớn của tỉnh nhà.

Hiền Chi