.

Công ty TNHH MTV Lệ Ninh thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động

Thứ Sáu, 18/04/2014, 18:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên Lệ Ninh được chuyển đổi từ Công ty Lệ Ninh. Tổng số lao động toàn công ty là 846 người. Trong đó, lao động có trình độ thạc sỹ và cử nhân là 56 người, trung cấp, cao đẳng 37 người, công nhân kỹ thuật 480 người, lao động phổ thông 273 người, có trên 456 lao động nữ.

 

Vườn cây cao su của Công ty TNHH một thành viên Lệ Ninh
Vườn cây cao su của Công ty TNHH một thành viên Lệ Ninh.

Trong những năm qua, mặc dù đứng trước những khó khăn về vốn, cơ sở vật chất hạ tầng còn hạn chế, thời tiết diễn biến phức tạp, bão lụt thường xuyên xảy ra, giá cả thị trường biến động mạnh, sự suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng và tác động đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty, nhưng với quyết tâm cao, tinh thần dám nghĩ, dám làm của Ban Giám đốc cùng với sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ, nhân viên, lao động, công ty đã tập trung tìm mọi biện pháp để tạo nguồn vốn, ổn định tổ chức bộ máy và phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh nên hiệu quả sản xuất được nâng lên.

Các nguồn lực dùng cho sản xuất sử dụng hiệu quả, hợp lý, bảo đảm vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường và an toàn lao động trong quá trình chế biến và sản xuất. Công ty luôn bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước giao và vốn của doanh nghiệp, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, lợi nhuận sau thuế tăng. Phát huy thế mạnh tiềm năng về con người và tài nguyên thiên nhiên, công ty đã đầu tư xây dựng khu dự án chăn nuôi lợn nái ngoại diện tích 10ha, nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 10.000 tấn/năm, xí nghiệp chăn nuôi lợn quy mô 1.500 lợn nái ngoại, nâng cấp nhà máy chế biến mủ cao su thành nhà máy quy mô lớn với 2 dây chuyền mủ tờ và mủ cốm có công suất 3.000 tấn/năm, nhà máy chế biến phân bón hữu cơ vi sinh công suất 5.000 tấn/năm.

Công ty đã khẳng định được thương hiệu hàng hóa bằng chất lượng sản phẩm, tạo được uy tín doanh nghiệp trên thương trường trong nước và ngoài nước. Quy mô doanh nghiệp phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, đổi mới công nghệ, từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Kết quả sản xuất kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt năm 2011 hoạt động sản xuất của công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, được ghi vào lịch sử phát triển của công ty trong hơn 51 năm qua, là năm có doanh thu, lợi nhuận cao nhất.

Quy mô sản xuất ngày càng được mở rộng, vị thế uy tín của công ty ngày càng được khẳng định, đó là, năm 2011 doanh nghiệp nằm trong top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam; năm 2012, công ty nằm trong top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Năm 2013 công ty được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu". An ninh chính trị được giữ vững, các tổ chức đảng đạt danh hiệu "trong sạch vững mạnh tiêu biểu", Công đoàn công ty đạt danh hiệu "trong sạch vững mạnh xuất sắc".

Với những giải pháp và kết quả đạt được, Công ty TNHH một thành viên Lệ Ninh đã giải quyết tốt việc làm cho cán bộ, công nhân viên, lao động; đời sống công nhân ổn định, trả lương kịp thời cho người lao động với mức lương bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Cán bộ, công nhân viên trong toàn công ty đều được tham gia và đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, đúng quy định của Bộ Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật bảo hiểm y tế. Công ty luôn coi trọng công tác thực hiện chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động để bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho cán bộ, công nhân viên.

Vì vậy, hàng năm Công ty đóng BHXH, BHYT, BHTN cho cán bộ, công nhân viên đều vượt kế hoạch đề ra, năm 2011 đóng 5,7 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch; năm 2012 đóng 7,9 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; năm 2013 đóng 9,1 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch. Người lao động trong công ty được giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách BHXH, BHYT như: Ốm đau, thai sản, dưỡng sức, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất, hưu trí... khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Bên cạnh thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, công ty còn thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội và cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện nhân đạo do cấp trên phát động với tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng.

Với những thành tích trên, Công ty TNHH một thành viên Lệ Ninh được Bảo hiểm xã hội tỉnh đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng bằng khen năm 2013 vì đã thực hiện tốt chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2013.

Huy Hương