.

Phát động "Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm"

Thứ Năm, 17/04/2014, 16:17 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 17-4, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức lễ phát động triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2014. Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.
 
Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014 với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố” diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, các cơ quan quản lý, ban quản lý các khu du lịch, các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ ăn uống và người tiêu dùng trong công tác đảm bảo chất lượng VSATTP.
 
Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; đồng thời xây dựng mô hình xã, phường điểm về kiểm soát an toàn thực phẩm đối với hình thức kinh doanh thức ăn đường phố, góp phần giảm thiểu các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.
 
Sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên, thanh niên Sở Y tế đã diễu hành trên các trục đường chính của thành phố Đồng Hới và các địa phương lân cận để cổ động, tuyên truyền, kêu gọi các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn và thực hiện tốt các quy định về VSATTP.
 
M.H