.

Cảnh giác với trò lừa đảo "bán hàng ăn trộm"

Thứ Sáu, 18/04/2014, 13:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Đang lúi húi quét sân, chị H. nghe tiếng xe máy dừng trước cửa. Hai thanh niên xuất hiện, sau xe chở bếp gas, bếp từ và nồi inox. Một trong hai người nói nhỏ với chị: Bọn em là công nhân bốc xếp cho siêu thị H.H, trưa nay có lấy được một bếp gas, một bếp từ với bộ nồi xịn. Chị có nhu cầu thì bọn em sẽ bán rẻ, giá chỉ bằng một nửa ở siêu thị thôi...

Trong khi chị H. và người này đang trao đổi, thì người kia đã mang hết hàng hoá sau xe vào sân nhà chị. Định bụng từ chối vì bếp núc xoong nồi gì cũng đã đầy đủ, nhưng nghe họ nói có vẻ bùi tai, chị liền tặc lưỡi xem qua. Cầm chiếc bếp từ lên ngắm nghía, hỏi thì giá chỉ có 500 nghìn đồng.

Nhớ lại bữa trước đi siêu thị cùng cô em gái mua chiếc bếp từ giá hơn 1 triệu, chị thoáng phân vân. Đang băn khoăn không biết có nên mua cho mẹ ở quê một cái, thì hai thanh niên tiếp tục thuyết phục. Rằng "bếp từ giá 500 nghìn, bộ nồi giá 800 nghìn, mức giá này chỉ bằng 50% giá niêm yết ở siêu thị. Nhưng  nếu chị mua cả hai món, sẽ được giảm thêm 200 nghìn nữa. Chị cứ yên tâm, đây là hàng chính hãng, chẳng qua là bọn em "tranh thủ" được nên bán rẻ kiếm ít tiền đi nhậu cho vui chứ chả phải buôn bán gì...".

Nghe thuyết phục một lúc thì chị H. thấy bùi tai. Cuối cùng, chị đã mua bếp và bộ nồi với giá 1.100 nghìn đồng. Trưa về, chị hí hửng khoe với chồng và con rằng sáng nay đã mua được một món hời. Vừa nghe mẹ khoe thế, cô con gái đang học THPT lắc đầu: "Mẹ ơi mẹ bị lừa rồi. Nhà bạn con cũng mua cái bếp gas là hàng "ăn trộm" giống mẹ. Nấu được mấy bữa thì hỏng, chưa kể cả nhà còn được một phen hú vía vì nó cứ nổ tanh tách trong khi nấu!". Chồng chị cũng tiếp lời: "Lần sau mua hàng phải cẩn thận kẻo tiền mất tật mang. Mà nếu là hàng thật thì cũng không nên mua vì nếu như thế là tiếp tay cho kẻ trộm, em ạ!".

Không chỉ riêng chị H. là nạn nhân, mà hiện nay, chiêu trò "bán hàng ăn trộm" vẫn thường diễn ra. Và vì ham rẻ nên nhiều người vẫn "dính bẫy" của bọn người xấu. Có người khi phát hiện ra chân tướng sự việc đã lẳng lặng mang bếp từ, bếp gas đi vứt bởi sợ nguy hiểm đến tính mạng. Còn ông tổ trưởng tổ dân phố xóm tôi thì bảo: Mấy lần tôi gặp trò lừa đảo kiểu này. Khi nghe chúng giới thiệu là hàng ăn trộm của siêu thị, tôi doạ sẽ báo công an, thế là chúng không còn dám bén mảng đến nữa!

N.Mai