.

Lại rộ tin người dân trúng huê

Thứ Bảy, 05/04/2014, 14:29 [GMT+7]
(QBĐT) - Mấy ngày qua, người dân ở xã Phúc Trạch (Bố Trạch) lại rộ tin đồn một nhóm sơn tràng 3 người đi rừng phát hiện 3 cây huê ở khu vực Khe Nước (thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng), giáp biên giới Việt-Lào, ước tính giá trị có thể lên hàng chục tỷ đồng.
Gốc huê được trục vớt thành công tại ngầm bến Tróoc ngày 26.2
Gốc huê được trục vớt thành công tại ngầm bến Tróoc, xã Phúc Trạch (Bố Trạch) ngày 26-2.
Theo đó, một nhóm sơn tràng gồm 3 người (hai người ở xã Phúc Trạch, 1 người ở xã Sơn Trạch) trong lúc đi rừng thì may mắn phát hiện 3 cây gỗ huê, cây lớn nhất có đường kính hơn 60cm.
 
Được biết, 3 cây gỗ huê này được nhóm sơn tràng phát hiện và bí mật khai thác cách đây gần một tháng, tuy nhiên phải tiến hành làm đêm. Thông tin bị lộ khi nhóm sơn tràng cử người về nhà mua dụng cụ, đồ ăn dự trữ và gọi thêm anh em, họ hàng vào rừng.
 
Một người dân cho biết, vị trí của 3 cây huê phải mất 3-4 ngày đi bộ xuyên rừng, và dựa vào những thông tin có được, thì giá trị 3 cây huê có thể trị giá ít nhất 15 tỷ đồng nếu bán tại gốc.
 
Hiện, rất nhiều người dân ở Phúc Trạch và các vùng lân cận đã đóng gùi vào rừng tìm kiếm 3 cây huê này.
 
Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng xác nhận, những ngày gần đây có nhiều người dân đổ xô vào rừng tìm kiếm gố huê theo tin đồn. Tuy nhiên, tin đồn này đã xuất hiện gần một tháng nay và theo nhận định của Ban quản lý Vườn thì đây là tin đồn thất thiệt, không có tính xác thực. 
 
X.Phú