.

Phương tiện là... ốc sên?

Thứ Năm, 03/04/2014, 16:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Nếu tính toán chặng đường và thời gian di chuyển thì quả là chính xác, bởi chỉ có ốc sên mới di chuyển đoạn đường 400m ngót 10 ngày. Nhưng quả là khó tin khi đó là thời gian để Bưu điện Đồng Hới chuyển công văn từ số 1 Trần Hưng Đạo-TP. Đồng Hới đến một cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, tại 17 Quang Trung-TP. Đồng Hới.

Ngày công văn đến Bưu điện Đồng Hới và ngày đến nơi nhận.
Ngày công văn đến Bưu điện Đồng Hới và ngày đến nơi nhận.

Có lẽ cũng phải cụ thể một chút để ai còn hồ nghi tính xác thực của người viết. Mặt trước của công văn có con dấu màu đỏ, ghi ngày 14-3, mặt sau lại có một con dấu khác, màu đen, ghi ngày 22-3. Hai con dấu này đều của Bưu điện Đồng Hới, chứng tỏ nó được lưu lại ở đây chẵn 8 ngày. Còn đơn vị nhận là ngày 24-3. Như vậy cái công văn có số phận "hẩm hiu" này đã phải hai lần nghỉ lễ trước khi đến nơi nhận trong hành trình... 400m. Chỉ có điều, khi đến tay người nhận, công văn này đã trở nên vô nghĩa, bởi hội nghị mà cơ quan chủ quản mời đơn vị nọ đã diễn ra trước đó...3 ngày.

Dù đây có thể chỉ là sự cố cá biệt cũng là điều không thể chấp nhận được của ngành được coi là mạch máu trong nền kinh tế quốc dân. Sự chấn chỉnh để không tái diễn tình trạng này là điều cần thiết và trong trường hợp này bưu điện phải xin lỗi khách hàng!

V.H