.

Rà cá phát hiện súc gỗ huê gần 3 tấn

Thứ Ba, 25/02/2014, 12:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Như chúng tôi đã đưa sự việc "Rộ tin dân đào được gỗ huê ở Bố Trạch", tại hiện trường vào lúc 11 giờ ngày 25-2, người dân ở các thôn Thanh Sen 1 và Phúc Đồng 4, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch vẫn tập trung hàng trăm người ở khu vực ngầm bến Troóc, nơi phát hiện súc gỗ huê trị giá hàng tỷ đồng.

Được biết, trước đó vào ngày 23-2, một người dân tên H. ở thôn Phúc Đồng 1, xã Phúc Trạch trong khi đang rà cá ở khu vực trên thì phát hiện súc gỗ huê chìm dưới mặt nước gần 1m. Sau khi biết được tin này, hàng trăm người dân ở xã Phúc Trạch và vùng lân cận đã tập trung về khu vực này để xem việc trục vớt, đồng thời một số đầu nậu đã tiến hành ngã giá ngay trên bờ suối.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 24-2, người dân đã mang ra khỏi hiện trường 30kg gỗ huê, và ngay sáng nay (25-2), tiếp tục lấy thêm 20kg gỗ huê nữa. Theo người dân ở đây cho biết, hiện súc gỗ huê nằm dưới nước rộng từ 1,2m-1,6m, dài khoảng 3m với khối lượng khoảng 3 tấn. Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ của Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch cho hay, sau khi trục vớt được súc gỗ huê này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành bán đấu giá, và chia cho người phát hiện theo tỷ lệ đã quy định.

Hiện các cơ quan chức năng đã cắt cử lực lượng đến khu vực trên để bảo vệ hiện trường.

Dưới đây là hình ảnh Quảng Bình Online ghi lại.

Hàng trăm người dân tập trung tại khu vực phát hiện súc gỗ huê tiền tỷ.
Hàng trăm người dân tập trung tại khu vực phát hiện súc gỗ huê tiền tỷ.
Điểm phát hiện súc gỗ huê.
Điểm phát hiện súc gỗ huê.

Minh Văn - Xuân Phú