.

Trao hơn 1,3 tỷ đồng xây cầu "Khuyến học và Dân trí" tại bản Ông Tú

Thứ Hai, 24/02/2014, 14:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Điện tử Dân trí đã trao số tiền hơn 1,3 tỷ đồng do bạn đọc ủng hộ xây cầu “Khuyến học và Dân trí” ở bản Ông Tú, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Cùng tham dự buổi lễ có đại diện UBND tỉnh, Sở Thông tin-Truyền thông, Hội Khuyến học tỉnh, LĐLĐ tỉnh, UBND huyện Minh Hóa, xã Trọng Hóa, tập thể thầy và trò Trường Tiểu học Hưng và đông đảo người dân địa phương.

Công trình cầu “Khuyến học và Dân trí” ở bản Ông Tú, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.
Công trình cầu “Khuyến học và Dân trí” ở bản Ông Tú, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa.

Cầu “Khuyến học và Dân trí” có mức đầu tư 9,8 tỷ đồng (gồm cầu và đường bê tông hai đầu cầu nối bản Ông Tú với bản Hưng). Trong đó, số tiền bạn đọc Báo Dân trí ủng hộ hơn 1,3 tỷ đồng. Số còn lại được trích từ nguồn vốn 30a của Chính phủ do Ban Quản lý các dự án kinh tế miền núi huyện Minh Hóa làm chủ đầu tư.

Hiện tại, cầu đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công trình. Dự kiến khoảng giữa năm 2014, công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là cây cầu thứ 7 trong cả nước có sự đóng góp của bạn đọc Báo Điện tử Dân trí.

Cũng trong dịp này, Báo Điện tử Dân trí đã trao 80 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng và 1 chiếc cặp) cho 80 em học sinh Trường Tiểu học Hưng, xã Trọng Hóa.

Xuân Vương