.

Chi đoàn Báo Quảng Bình: Nỗ lực hướng tới những hoạt động vì cộng đồng

Thứ Hai, 24/02/2014, 16:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày đầu xuân mới, Chi đoàn Báo Quảng Bình đã có một chuyến hành trình tình nguyện đầy ý nghĩa đến với gia đình mệ Bùi Thị Xuân, thôn Xuân Hòa, xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy. Đây là một trong những hoạt động hướng tới cộng đồng được Chi đoàn thường xuyên triển khai nhằm chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ tích cực hơn nữa từ phía các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với những cảnh đời bất hạnh.

Từ năm 2012, Báo Quảng Bình mở chuyên mục Cảnh đời, nhằm mục đích kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm đối với những hoàn cảnh gặp khó khăn trong tỉnh. Bên cạnh đó, thông qua nhiều tác phẩm trên Báo Quảng Bình, các trường hợp gia đình nghèo, bất hạnh, rất cần sự hỗ trợ từ xã hội cũng được đăng tải, mang lại không ít niềm hy vọng mới cho những phận người không may mắn. Gia đình mệ Bùi Thị Xuân cũng là một hoàn cảnh đáng thương như thế.

Năm nay bước sang tuổi 93, nhưng suốt hơn 70 năm qua, mệ phải tần tảo nuôi 3 người con bị mù. Mệ sinh được 6 người con, nhưng 3 người con không được hưởng ánh sáng mặt trời và bị nhiều bệnh tật hành hạ. Cái mù, cái nghèo và bệnh tật bủa vây cuộc sống của mệ và những người con của mình. Cách đây không lâu, một người con đã bỏ mệ mà đi. Bây giờ, mệ tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc 2 người con mù của mình âm thầm lặng lẽ, dựa vào nguồn trợ cấp ít ỏi từ Nhà nước.

Chi đoàn Báo Quảng Bình hỗ trợ gia đình mệ Bùi Thị Xuân (Hoa Thủy, Lệ Thủy) các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.
Chi đoàn Báo Quảng Bình hỗ trợ gia đình mệ Bùi Thị Xuân (Hoa Thủy, Lệ Thủy) các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Đúng thời điểm Chi đoàn đến thăm mệ Bùi Thị Xuân, mệ và 2 người con của mình đang bị ốm nặng, mọi sinh hoạt phải nhờ cậy vào người con gái đầu, bà Bùi Thị Nỏ (năm nay cũng đã 73 tuổi) và người con dâu. Trong căn nhà dường như càng lụp xụp, vá víu hơn sau cơn bão số 10, mệ không còn đủ sức để ngồi dậy hay chuyện trò cùng đoàn tình nguyện nữa.

Bà Bùi Thị Nỏ nói trong nước mắt, mấy hôm nay sức khỏe mệ rất kém, nhưng vẫn lo lắng sợ 2 người con bị đói, cứ thấp thỏm không yên. Mệ chỉ sợ sau này mệ mất đi rồi, lấy ai để chăm sóc, nuôi dưỡng 2 anh chị. Trước đây, khi hoàn cảnh của gia đình mệ được đăng trên Báo Quảng Bình, một số nhà hảo tâm đã tìm đến và giúp đỡ, nhưng nếu so với nỗi khó khăn, vất vả của mệ và 2 con thì vẫn chưa thấm là bao.

Với sự đóng góp của các đoàn viên thanh niên, đợt tình nguyện này, Chi đoàn hỗ trợ gia đình mệ Bùi Thị Xuân các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, như: gạo, sữa, mì tôm, nước mắm, chăn… và số tiền 1 triệu đồng. Anh Ngô Thanh Long, phóng viên Báo Quảng Bình, cũng thay mặt nhóm thiện nguyện của mình, trao tặng mệ số tiền 1 triệu đồng.

Anh Trần Minh Văn, Bí thư Chi đoàn Báo Quảng Bình, chia sẻ, đây là một trong những hoạt động thiện nguyện thường xuyên của Chi đoàn trong mỗi năm, nhằm mục đích san sẻ bớt khó khăn với các hoàn cảnh gia đình bất hạnh như của mệ Bùi Thị Xuân và mong muốn, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục tích cực đồng hành cùng với Báo Quảng Bình trong chặng đường từ thiện vì cộng đồng.

Mai Nhân