.

Tập trung chăm lo người tàn tật và trẻ mồ côi

Thứ Bảy, 22/02/2014, 15:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-2, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT và TMC) tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ IV, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo 7 huyện, thành hội.

Năm 2013, Hội Bảo trợ NTT và TMC tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các chính sách, pháp luật, chương trình, dự án của Nhà nước có liên quan đến người khuyết tật, TMC. Bám sát những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra nhằm xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động tuyên truyền, vận động tài trợ, trợ giúp người khuyết tật, TMC trong tỉnh.

Từ nguồn quỹ huy động, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho TMC và các đối tượng khuyết tật nặng, đặc biệt nặng. Hỗ trợ chi phí mổ tim cho 3 bệnh nhân với số tiền 189 triệu đồng. Trong hai cơn bão số 10 và 11, Hội kết nối được với các câu lạc bộ, cá nhân, doanh nghiệp và tình nguyện viên trong nước thăm và tặng quà cho đồng bào vùng thiên tai với tổng trị giá gần 2,4 tỷ đồng.

Trao Giấy khen của Hội cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.
Trao giấy khen của Hội cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Bên cạnh đó, các chương trình như: cấp xe lăn, xe lắc, hỗ trợ mổ tim, làm nhà tình thương, hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật... cũng được các cấp Hội quan tâm đẩy mạnh. Nhằm tuyên truyền các hoạt động của Hội và kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ cho người khuyết tật và TMC tỉnh ta, trong năm Hội bảo trợ NTT và TMC đã khai trương trang thông tin điện tử của Hội, bước đầu thu hút được 41.000 lượt truy cập.

Trong năm 2014, Hội Bảo trợ NTT và TMC tỉnh sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở, đa dạng hóa các hình thức vận động xây dựng quỹ hội để giúp đỡ cho các đối tượng TMC và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức tốt các hoạt động hướng đến nhân ngày người khuyết tật Việt Nam 18-4 và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Bảo NTT và TMC tỉnh. Tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động để các cấp các ngành và toàn thể xã hội chung tay chăm lo giúp cho người khuyết tật, TMC hòa nhập với cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

T. Long