Giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng

Cập nhật lúc 13:39, Thứ Sáu, 26/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-4, thực hiện kế hoạch số 01/KHPH về việc phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng giai đoạn 2012-2015, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Trại giam Đồng Sơn  tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa phạm nhân, cán bộ chiến sĩ trại giam và lực lượng đoàn viên thanh niên.

Cùng với hoạt động giao lưu bóng chuyền là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc, vui tươi được các phạm nhân, cán bộ chiến sĩ và đoàn viên thanh niên thể hiện với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, khát vọng của tuổi trẻ, ước mơ hoàn lương, hòa nhập cộng đồng và tình yêu... đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng đông đảo khán giả.

Tiết mục “Hành khúc ngày và đêm” do tốp ca đến từ trại phạm nhân số 2 thể hiện
Một tiết mục văn nghệ do các phạm nhân thể hiện.
Những hoạt động này thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với các phạm nhân tại trại giam, giúp họ cải tạo tiến bộ để sớm trở thành những người lương thiện, có ích cho xã hội, đồng thời xóa bỏ những mặc cảm để tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.
 
                                                                                         Lan Chi
 
,
.
.
.