Coi chừng cầu sập!

Cập nhật lúc 09:49, Thứ Tư, 02/11/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Cầu Ba Đa, thuộc thôn 1 xã Nghĩa Ninh (Đồng Hới) được khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng năm 1994. Lúc đầu, số trọng tải cho phép qua cầu là 12 tấn, thế nhưng xe ô tô trọng tải lớn vượt quá quy định cho phép vẫn mặc sức chạy qua hàng ngày... Do phải "gồng mình" với sức nặng của những chuyến xe quá trọng tải thường xuyên chạy qua nên cầu đã nhanh chóng xuống cấp, phải nhiều lần tu sửa.

Trong 2 năm 2010 và 2011 đã phải tu sửa cầu hai lần. Ông Đào Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nghĩa Ninh cho biết: "Về việc ô tô có trọng tải lớn hàng ngày vẫn chạy qua cầu Ba Đa khiến bà con ở đây rất bức xúc. Đã nhiều lần người dân kiến nghị lên UBND xã yêu cầu giải quyết. Chính quyền xã đã khắc phục bằng cách lập rào chắn để ngăn không cho xe vượt quá trọng tải đi qua, nhưng do việc này trái với quy định của Sở Giao thông -Vận tải nên xã buộc phải tháo bỏ".

Hiện tại, do đã xuống cấp, cầu Ba Đa được cơ quan chức năng thẩm định chất lượng và xác định lại trọng tải tối đa cho phép đi qua là 6 tấn. Ấy vậy mà hàng ngày những chiếc xe có trọng tải trên 10 tấn, thậm chí có xe 20, 30 tấn ngang nhiên chạy qua. Thiết nghĩ, nếu các cơ quan chức năng không sớm có biện pháp xử lý, khắc phục thì chuyện sập cầu có nguy cơ xảy ra.

                                                                           Đào Thị Vân

,
.
.
.