.

Công bố cuốn sách "Địa chí làng Kim Nại"

Thứ Hai, 04/05/2015, 07:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-5, Sở Khoa học và Công nghệ cùng với xã An Ninh (huyện Quảng Ninh) tổ chức lễ công bố cuốn sách "Địa chí làng Kim Nại".

Đồng chí Trần Công Thuật, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới cùng lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quảng Ninh đã đến dự.

Cuốn sách "Địa chí làng Kim Nại" là cuốn sử của làng Kim Nại, xã An Ninh do nhà xuất bản Thuận Hóa - Huế xuất bản năm 2014, gồm 534 trang cỡ 14,5cm x 20,5 cm, trong đó có hơn 100 ảnh minh họa.

Làng Kim Nại được công nhận là Bát danh hương từ trước năm 1558, đây là ngôi làng nổi tiếng về hiếu học, đỗ đạt cùng với nhiều truyền thống văn hóa tốt đẹp: đoàn kết thương yêu nhau, anh dũng đấu tranh chống thiên tai, địch họa, sáng tạo và cần cù trong lao động sản xuất, lạc quan trong cuộc sống...

a
Sở Khoa học - Công nghệ và xã An Ninh chính thức công bố cuốn sách "Địa chí làng Kim Nại".

Cuốn "Địa chí làng Kim Nại" cung cấp một cách có hệ thống về đặc điểm tự nhiên, thiên nhiên, diễn trình lịch sử, những sự kiện lịch sử tiêu biểu… phản ánh những giá trị tinh thần, truyền thống lịch sử - văn hóa của cộng đồng dân cư làng Kim Nại trong cuộc đấu tranh với thiên nhiên cũng như chiến đấu chống giặc ngoại xâm, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. "Địa chí làng Kim Nại" đã ghi nhận vai trò lịch sử của các thế hệ cư dân làng Kim Nại trong sự nghiệp xây dựng quê hương và bảo vệ đất nước trong suốt 460 năm.

Hơn 10 năm qua, các tác giả Lê Thái Sơn và Nguyễn Viết Mạch đã dày công sưu tập và biên soạn cuốn “Địa chí làng Kim Nại”. Đây là cuốn tài liệu giáo dục về lịch sử, văn hóa, cách mạng nhằm giúp các thế hệ người dân Kim Nại nói riêng và mọi người nói chung hiểu hơn về truyền thống của làng, qua đó khích lệ lòng tự hào quê hương, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử để xây dựng làng Kim Nại - một trong Bát danh hương nổi tiếng của Quảng Bình- phát triển toàn diện hơn nữa trong mọi thời đại.

P.V.