.

Liên hoan thông tin lưu động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới năm 2015

Thứ Năm, 23/04/2015, 08:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-4, UBND tỉnh đã tổ chức liên hoan thông tin lưu động tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới năm 2015. Liên hoan có sự góp mặt của 160 tuyên truyền viên đến từ 8 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

Phát biểu tại liên hoan, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức liên hoan nêu bật sự đóng góp của toàn Đảng, toàn dân và những thành tựu đã đạt được của tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, trong năm 2013 và 2014 tỉnh ta đã có 12 xã đạt được tiêu chí về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đồng chí khẳng định, xây dựng NTM là sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị nên cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài, trong đó, công tác tuyên truyền là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, các ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả đã đạt được, những cách làm hay, sáng tạo trong quá trình thực hiện chương trình NTM. Từ đó góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, sự đồng thuận cả về tư tưởng và hành động của các tầng lớp nhân dân...

Trải qua hai phần thi là văn nghệ và tiểu phẩm, các đội thi đã gửi đến Ban tổ chức và người xem những tiết mục dàn dựng hết sức công phu và bám sát với chủ đề mà Ban tổ chức đề ra. Nhiều tiểu phẩm được đánh giá cao như: "Hiến đất xây dựng NTM", "Khi lòng dân đã thuận", "Ý Đảng lòng dân"...

Liên hoan là dịp để các đơn vị, tuyên truyền viên thông tin lưu động có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Chương trình MTQG về xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2020.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyên truyền viên huyện Quảng Ninh, giải nhì cho hai đội TP. Đồng Hới và huyện Lệ Thủy.

Sau đây là một số hình ảnh tại liên hoan:

 Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức đánh trống khai mạc liên hoan
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức đánh trống khai mạc liên hoan
 Nhiều tiết mục bám sát với chủ đề chương trình
Nhiều tiết mục được đánh giá là bám sát với chủ đề chương trình
 Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Quảng Ninh.
Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Quảng Ninh.

Đ.N