.

Hỗ trợ bò giống cho 1.000 hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt và vùng thường xuyên bị thiên tai

Thứ Sáu, 16/06/2017, 09:42 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 15-6, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị góp ý hoàn chỉnh đề án hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016, vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững và đề án tổ chức chương trình truyền hình "Tiếp sức cho người dân vùng lũ", do đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Cứu trợ tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trình bày đề án hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2017-2018. Mục tiêu của đề án là hỗ trợ cho 1.000 hộ gia đình nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai, mỗi hộ 1 con bò cái sinh sản với mức giá 15 triệu đồng/con.
 
Số lượng bò giống sẽ được phân bổ phù hợp cho các huyện, thị xã, thành phố, cụ thể: Minh Hoá được hỗ trợ 160 con, Tuyên Hoá 160 con, Ba Đồn 120 con, Quảng Trạch 120 con, Quảng Ninh 120 con, Lệ Thủy 150 con và Đồng Hới 50 con. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện đề án là 17,2 tỷ đồng, trong đó trích nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh khoảng 15 tỷ đồng và các hộ gia đình khoảng 2,2 tỷ đồng.
 
Đối với đề án tổ chức chương trình "Tiếp sức cho người dân vùng lũ" do Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Quảng Bình thực hiện, các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề của thiên tai sẽ được nhận hỗ trợ 1 con bò trị giá khoảng 15 triệu đồng làm phương tiện sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Được thực hiện ở 8 huyện, thị xã, thành phố, chương trình sẽ trao bò cho 50 hộ gia đình ở mỗi huyện, thị xã và 30 hộ ở thành phố Đồng Hới.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những vướng mắc cũng như những giải pháp để thực hiện có hiệu quả đề án hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016, vùng thường xuyên bị thiên tai giai đoạn 2017-2018 và chương trình "Tiếp sức cho người dân vùng lũ".
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuân đề nghị các địa phương, ban, ngành, cơ quan chức năng rà soát chặt chẽ, lựa chọn kỹ lưỡng các đối tượng được hỗ trợ; quản lý tốt các nguồn đầu tư; đồng thời tổ chức mở lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ dân được hỗ trợ; chú trọng bảo đảm chất lượng con giống; giao chỉ tiêu thoát nghèo cụ thể cho các đối tượng được hỗ trợ; gắn kết trách nhiệm phối hợp với các tổ chức thành viên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của đề án, chương trình góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, an sinh xã hội tại các địa phương...
 
Đ.V