.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam

Thứ Năm, 18/05/2017, 18:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-5, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam về dự án "Dân chấm điểm M-Score", do bà Nienke Trooster, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam dẫn đầu. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương tặng quà lưu niệm cho bà Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam - Nienke Trooster
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho bà Nienke Trooster, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã giới thiệu những nét cơ bản về tình hình kinh tế-xã hội và tiềm năng du lịch của Quảng Bình. Trao đổi về dự án "Dân chấm điểm", đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã nêu bật những kết quả đạt được của dự án trong thời gian vừa qua.

Dự án “Dân chấm điểm M.Score” đã triển khai tại tỉnh ta được hơn 1 năm. Trong thời gian này, tổng đài của dự án đã khảo sát qua điện thoại 12.599 người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp huyện, trong đó có 9.875 trường hợp khảo sát thành công.

Bên cạnh đó, tổng đài 1800.8006 đã tiếp nhận 122 cuộc điện thoại từ người dân nhờ hỗ trợ việc tra cứu hồ sơ. Kết quả chấm điểm cho thấy mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công tại các bộ phận một cửa cấp huyện khá cao. Tuy nhiên, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho việc chấm điểm còn nhiều khó khăn, hạn chế. Sau khi Oxfam dừng hỗ trợ và chuyển giao cho tỉnh quản lý, Thường trực HĐND tỉnh sẽ nghiên cứu phương án để tiếp tục thực hiện dự án với quy mô hiện đại hơn và xem xét, mở rộng việc thực hiện dự án tại các sở, ngành...

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nienke Trooster, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam đã đánh giá cao vai trò của lãnh đạo tỉnh cũng như cán bộ, nhân viên thực hiện dự án. Nhờ đó, dự án đã tạo ra một kênh thuận tiện, minh bạch cho người dân phản hồi và đánh giá về dịch vụ hành chính công.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã gửi lời cảm ơn đến tổ chức Oxfam cũng như Chính phủ Hà Lan đã tài trợ, giúp đỡ tỉnh Quảng Bình thực hiện dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng thẳng thắn nêu lên một số tồn tại của dự án cần khắc phục trong thời gian tới để tạo ra một kênh thuận tiện, minh bạch cho người dân phản hồi và đánh giá về dịch vụ hành chính công.

X.V