.

Đầu tư xây dựng Nhà máy đóng tàu vỏ thép tại Quảng Bình

Thứ Tư, 17/05/2017, 17:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 17-5, đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH công nghiệp và thương mại 30/6 (tỉnh Thái Bình), về việc đầu tư xây dựng Nhà máy đóng tàu vỏ thép tại tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Công ty TNHH công nghiệp và thương mại 30/6 là một cơ sở chuyên đóng mới và sửa chữa phương tiện vận tải thủy. Nhận thấy tiềm năng về phát triển đánh bắt thủy sản của các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Bình. Công ty quyết định lập dự án đầu tư xây dựng Nhà máy đóng tàu vỏ thép phục vụ bà con ngư dân địa phương, góp phần giải quyết việc làm và phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Bố Trạch...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Ngân nhấn mạnh đến tầm quan trọng của ngành thủy sản-được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Bình. Thực tế cho thấy, trong nhiều năm trở lại đây, cùng với những chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh, cấp ủy, chính quyền các địa phương ven biển, đông đảo bà con ngư dân  đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư đóng mới, cải hoán tàu thuyền để vươn khơi đánh bắt vùng biển xa, vừa đem lại nguồn lợi kinh tế dồi dào, cải thiện đời sống, góp phần quan trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Vì vậy, việc xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô, có tính tập trung để vừa đóng mới, cải hoán tàu thuyền, vừa là khu neo đậu tránh trú bão trong mùa mưa lũ đang là yêu cầu cấp bách cần được triển khai thực hiện để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con ngư dân yên tâm bám biển. Sau quá trình kêu gọi đầu tư, UBND tỉnh đã lựa chọn Công ty TNHH công nghiệp và thương mại 30/6 của tỉnh Thái Bình để đầu tư cho dự án nói trên. Đây là doanh nghiệp có thâm niên trong việc đóng mới và sửa chữa tàu của khu vực phía Bắc.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành, địa phương đã dành nhiều thời gian thảo luận để lựa chọn địa điểm thực hiện dự án.

Hiền Phương