.

Phấn đấu hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân trong tháng 6-2017

Thứ Bảy, 25/03/2017, 11:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 24-3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển và triển khai thực hiện Quyết định 12 và Quyết định 309 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Lê Minh Ngân chỉ đạo công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp-PTNT, tính đến ngày 23-3, toàn tỉnh có 60/62 xã, phường được UBND các huyện, thành phố, thị xã phê duyệt bồi thường thiệt hại với tổng số tiền trên 2.050 tỷ đồng, đạt 88% so với kê khai ban đầu của tỉnh là hơn 2.328 tỷ đồng. Tổng số tiền đã giải ngân đạt trên 1.865 tỷ đồng, trong đó, đã giải ngân 1.833 tỷ đồng do Trung ương cấp tạm ứng, còn lại 32 tỷ đồng do địa phương tự ứng ngân sách để chi trả.

Đối với 3.090,9 tấn hải sản lưu kho được thu mua trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 8-2016, đã xác định được 2.451,6 tấn bảo đảm an toàn thực phẩm, 639,3 tấn không bảo đảm an toàn thực phẩm. Đối với số hải sản không đảm bảo an toàn thực phẩm, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức tiêu hủy 504,7 tấn trong đợt 1, còn lại 134,6 tấn đã tiến hành niêm phong, giao chủ cơ sở tự bảo quản để chờ tiêu hủy. Về kết quả bồi thường, hỗ trợ đối hải sản tồn kho, đã có quyết định phê duyệt 18/25 cơ sở với khối lượng 976,2 tấn, số tiền phê duyệt đạt gần 29 tỷ đồng và đã chi trả hơn 14 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển đã dành nhiều thời gian để tập trung thảo luận, chuẩn bị nội dung làm việc với Đoàn công tác liên ngành của Trung ương. Đồng thời triển khai thực hiện Quyết định 12 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Xác định thiệt hại, thực hiện bồi thường, hỗ trợ; khôi phục sản xuất và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế” và Quyết định số 309 về việc sửa đổi, bổ sung điều 1, khoản 1 và điều 2 tại Quyết định 1880 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển. Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Lê Minh Ngân yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng, phát sinh trong quá trình triển khai nhằm đảm bảo công tác chi trả tiền bồi thường được thực hiện hiệu quả, công khai, minh bạch; phấn đấu hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển trong tháng 6-2017.

Hiền Phương