.

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tạo sự lan tỏa trong xã hội

Thứ Tư, 22/03/2017, 08:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-3, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế tổ chức hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện Thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Sau một năm triển khai thực hiện, Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong xã hội. Ban Thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động ban hành kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị.

Nội dung thực hiện bám sát định hướng của Trung ương, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội  bộ” và nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh, thành ủy, trong đó vận dụng, cụ thể hóa phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương.

Nhiều địa phương đã lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, tổ chức đối thoại với dân để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, cũng như xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét, có hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các tỉnh ủy, thành ủy trình bày tham luận đã chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả ở địa phương và các giải pháp để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đạt hiệu quả thiết thực. Nhiều địa phương đã đề cao trách nhiệm người đứng đầu tự giác "học trước, làm theo trước" để nêu gương cho cấp dưới và cán bộ, đảng viên...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương những kết quả đạt được; chỉ ra những tồn tại hạn chế qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở các tỉnh, thành ủy; đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới có hiệu quả.

Đó là: Phải nâng cao nhận thức về sự cần thiết của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức học tập, quán triệt những nội dung cốt lõi của chuyên đề năm 2017 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, từ đó chuyển từ  việc “học tập” sang “làm theo” theo phương châm “từ trên xuống dưới”, “từ trong ra ngoài”; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, những điển hình tiên tiến...

Hoàng Thanh Hiến