.

Giới thiệu giải pháp thành phố thông minh

Thứ Tư, 22/03/2017, 16:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-3, UBND tỉnh phối hợp với Viettel Quảng Bình tổ chức hội nghị giới thiệu giải pháp thành phố thông minh. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh hội nghị giới thiệu giải pháp thành phố thông minh
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị giới thiệu giải pháp thành phố thông minh.

Thành phố thông minh là mô hình mới, trong đó việc ứng dựng những thế hệ mới nhất của công nghệ thông tin cùng với các giải pháp đồng bộ được đưa vào áp dụng tới từng đơn vị, tổ chức trong thành phố, tạo ra một hệ thống điều hành quản lý thông minh để nâng cao chất lượng các dịch vụ công, các ngành kinh tế-xã hội trong toàn tỉnh, tạo ra các tiện ích lớn cho mọi người dân.

Thành phố thông minh là sự hội tụ của 3 yếu tố gồm: hạ tầng hiệu quả, phát triển bền vững và môi trường sống thân thiện. Đến nay, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký thỏa thuận hợp tác xây dựng thành phố thông minh tại nhiều địa phương trên cả nước như: Thái Nguyên, Phú Yên, Hải Dương, Thừa Thiên-Huế, Bình Phước, Hưng Yên, Đà Nẵng, Phú Thọ.

Tại hội nghị, nhiều giải pháp đã được Viettel Quảng Bình đưa ra như: giải pháp tổng thể về thành phố thông minh; về lĩnh vực hành chính công; giáo dục thông minh, y tế thông minh, camera giám sát an ninh, an toàn thông tin và bảo mật.

Viettel sẵn sàng chung sức hỗ trợ Quảng Bình xây dựng và triển khai Chính phủ điện tử giai đoạn 2017-2020 với các nội dung: cung cấp giải pháp bảo đảm an toàn an ninh thông tin cho toàn bộ hệ thống chính quyền điện tử của tỉnh; triển khai các hệ thống phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp trong các lĩnh vực trọng điểm như du lịch, giáo dục, y tế, hành chính công, camera giám sát…; triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật (trung tâm dữ liệu/trung tâm dữ liệu dự phòng, hạ tầng kết nối mạng). Theo đó, tất cả các lĩnh vực sẽ được quản lý, điều khiển thông qua mạng với các phần mềm quản lý chuyên ngành...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đánh giá cao giải pháp mô hình xây dựng thành phố thông minh của Viettel, nhất là lĩnh vực du lịch và hành chính công. Đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với Viettel Quảng Bình tham mưu, nhanh chóng xây dựng chi tiết các hạng mục đầu tư, nội dung phù hợp với nhu cầu thực tiễn tại tỉnh để trình UBND tỉnh và Viettel ký kết trong thời gian sớm nhất nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập.

Đ.V