.

Bố Trạch: Bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ Sáu, 24/03/2017, 13:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 23-3, huyện Bố Trạch tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao giấy chứng nhận cho các đơn vị, doanh nghiệp có sản sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao giấy chứng nhận cho các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016.

Hiện, trên địa bàn huyện Bố Trạch có 364 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh; trong đó có 3 doanh nghiệp nhà nước địa phương, 22 công ty cổ phần, 286 công ty TNHH và 53 doanh nghiệp tư nhân. Ngoài ra, toàn huyện có 7 quỹ tín dụng nhân dân, 12 HTX, 13.088 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể hoạt động trong các lĩnh vực nông, lâm, thuỷ sản, công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, du lịch...

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn đã linh hoạt tìm kiếm thêm cơ hội kinh doanh mới để mở rộng quy mô và hoạt động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Chỉ riêng năm 2016, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể đã tạo công ăn việc làm cho trên 24.000 lao động, đóng góp gần 25 tỷ đồng vào thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch đã đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của địa phương, chia sẻ một số khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể về các vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, thủ tục hành chính, vốn... để qua đó chỉ đạo các phòng, ban chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi và sát cánh tháo gỡ khó khăn vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.

Thanh Hải