.

Đội ngũ cộng tác viên góp phần tích cực nâng cao chất lượng tuyên truyền của Báo Quảng Bình

Thứ Ba, 28/03/2017, 18:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-3, Báo Quảng Bình đã tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2017. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan và gần 100 cộng tác viên tích cực của Báo trong năm 2016.

>> Góp sức vì sự lớn mạnh của tờ báo

Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao giấy khen cho các tập thể có nhiều sự đóng góp cho Báo Quảng Bình
Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao giấy khen cho các tập thể có nhiều sự đóng góp cho báo trong năm 2016.

Năm 2016, Báo Quảng  Bình xuất bản đều kỳ mỗi tuần 6 số, tổng cộng cả năm có 303 số báo với tổng số phát hành 1.324.332 tờ. Nội dung tuyên truyền của Báo Quảng Bình đã bám sát các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tình hình trong nước và quốc tế...

Đặc biệt, Báo Quảng Bình đã tập trung tuyên truyền việc đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đi vào cuộc sống; chất lượng nội dung và hình thức tờ báo được cải tiến đáng kể.

Cùng với báo in, Báo Quảng Bình điện tử hoạt động ổn định. Giao diện trang báo đẹp, tốc độ truy cập nhanh. Lượng tin, bài, ảnh được cập nhật hàng ngày khá phong phú, số lượt truy cập ngày càng tăng lên, với khoảng trên 15.000 lượt truy cập/ngày. Đặc biệt có những ngày cao điểm Báo Quảng Bình điện tử có hơn 22.000 lượt truy cập. Qua đó, góp phần quảng bá, đưa hình ảnh của Quảng Bình đến với đông đảo bạn đọc trong tỉnh, trong nước và quốc tế qua internet.

Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao giấy khen cho những cá nhân xuấtt sắc
Đồng chí Cao Trường Sơn, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao giấy khen cho các CTV xuấtt sắc

Trong những kết quả mà Báo Quảng Bình đạt được, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cộng tác viên. Tin, bài, ảnh của cộng tác viên gửi về cho Toà soạn nội dung phong phú, nhiều lĩnh vực được ghi nhận từ thực tế sinh động ở cơ sở, hình thức phản ánh đa dạng... Trong đó, nhiều tin, bài, ảnh có chất lượng, được bạn đọc đánh giá cao. Trong năm 2016, với 303 số báo được xuất bản, Báo Quảng Bình đã đăng tải trên 10.000 tin, bài, ảnh và các văn bản quan trọng; trong đó tin, bài, ảnh của đội ngũ cộng tác viên chiếm tỷ lệ hơn 20%.

Ban Biên tập, Phòng Thư ký – Xuất bản thường xuyên động viên, trao đổi với đội ngũ cộng tác viên của Báo. Tin, bài, ảnh các cộng tác viên gửi đến đều được tiếp nhận, xử lý kịp thời, Tòa soạn cố gắng biên tập để sử dụng; nhất là tin, bài thời sự, có tính chất phát hiện; tin, bài của cộng tác viên ở vùng sâu, vùng xa. Việc chi trả nhuận bút, gửi báo biếu cho các cộng tác viên kịp thời, đúng địa chỉ, chưa để xảy ra sai sót.

Đồng chí Trần Hồng Hiếu, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao giấy khen cho những CTV  tích cực
Đồng chí Trần Hồng Hiếu, Phó Tổng biên tập Báo Quảng Bình trao giấy khen cho những CTV tích cực.

Năm 2017, Báo Quảng Bình đã xuất bản 7 kỳ/tuần và tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao nội dung, hình thức của tờ báo Đảng, nên đòi hỏi số lượng tin, bài sử dụng trên các số báo nhiều hơn, chất lượng tốt hơn và kịp thời hơn. Trên cơ sở một số gợi mở, định hướng của Ban Biên tập Báo Quảng Bình về công tác tuyên truyền của Báo trong năm 2017, nhiều cộng tác viên đã tham gia ý kiến thảo luận, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng, số lượng tin, bài của đội ngũ cộng tác viên trên báo in cũng như báo điện tử. Đặc biệt là tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa Tòa soạn và đội ngũ cộng tác viên, nhằm sử dụng tin, bài kịp thời, bảo đảm tính thời sự.

Tại hội nghị, Ban Biên tập Báo Quảng Bình đã tặng giấy khen cho 3 cộng tác viên xuất sắc, 5 cộng tác viên tích cực và 3 tập thể thực hiện các trang chuyên đề có chất lượng cao.

A.T