.

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Quảng Bình với Hải Phòng

Thứ Bảy, 25/03/2017, 11:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 24-3, tại TP. Hải Phòng đã diễn ra hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Quảng Bình với Hải Phòng. Tham dự có đại diện lãnh đạo hai tỉnh, thành phố cùng trên 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Quảng Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Đây là lần đầu tiên một hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quy mô lớn do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch TP. Hải Phòng tổ chức.

ADBG
Lễ ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Du lịch Hải Phòng trình bày báo cáo giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác phát triển du lịch mỗi địa phương, từ đó nêu giải pháp để tăng cường phát triển du lịch Quảng Bình, Hải Phòng. Những năm qua, hoạt động du lịch Hải Phòng rất phát triển, chỉ riêng năm 2016 đã có hơn 6 triệu lượt khách du lịch đến với Hải Phòng. Quảng Bình xác định Hải Phòng và các tỉnh lân cận Hải Phòng là thị trường khách du lịch lớn, đồng thời là đầu mối quan trọng trong việc trung chuyển khách đến với Quảng Bình.

Vì vậy, trong thời gian qua, Quảng Bình và Hải Phòng đã tích cực xúc tiến hoàn chỉnh các thủ tục để mở đường bay Đồng Hới-Cát Bi (dự kiến chuyến bay đầu tiên vào ngày 29-4). Việc Quảng Bình phối hợp với Hải Phòng tổ chức hội nghị lần này nhằm mục đích cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Quảng Bình, Hải Phòng. Qua đó, tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng dịch vụ gặp gỡ trao đổi, tìm hiểu thông tin, tăng cường hợp tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch mỗi địa phương, đặc biệt là các hoạt động liên quan tới đường bay Đồng Hới-Cát Bi.

Sau nhiều ý kiến tham gia của các đại biểu cùng với sự đồng thuận nhất trí cao của lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình và Hải Phòng, Hiệp hội du lịch Quảng Bình đã ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội du lịch Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương nhằm thể hiện quyết tâm trong việc hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương có tiềm năng.

Phan Hòa