.

Triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2017

Thứ Tư, 14/12/2016, 16:22 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 13-12, Cục Thi hành án dân sự tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2017. Đến dự có đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm 2016, công tác thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Trong năm, toàn ngành đã thi hành 2.956/3.261 việc (đạt trên 90%) và hơn 46/132 tỷ đồng có điều kiện thi hành (đạt gần 35%). Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được quan tâm, giải quyết đúng quy định của pháp luật. Trong năm đã giải quyết 39/39 đơn khiếu nại, 5/5 đơn tố cáo.
 
Ban Chỉ đạo THADS đã hoạt động tích cực, có hiệu quả, chỉ đạo các cấp, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan THADS ở địa phương kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng kéo dài.
 
Tuy nhiên, tỷ lệ giảm án có điều kiện chuyển sang kỳ sau chưa đạt so với chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao (chỉ đạt 41,2/48,2%); số việc có giá trị THA lớn chưa được thi hành còn nhiều.
 
Trong năm tới, ngành tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các yêu cầu nhiệm vụ THA theo nghị quyết của Quốc hội; tập trung chỉ đạo và tăng cường kiểm tra việc thụ lý, phân loại án, ra quyết định THA đúng thời hạn 100% vụ việc; nâng cao hiệu quả công tác THA đối với những vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng; thi hành dứt điểm án có điều kiện thi hành; tiếp tục kiểm tra, rà soát, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng nhấn mạnh, để thực hiện tốt các nhiệm vụ, ngành cần quán triệt đầy đủ các văn bản, nghị quyết của cấp trên, đặc biệt là những điểm mới trong Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi, bổ sung); bên cạnh việc khắc phục quyết liệt những hạn chế, tồn tại, cán bộ, công nhân, viên chức trong toàn ngành đoàn kết, thống nhất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2017.
 
Dương Công Hợp