.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức Đoàn trong các phong trào

Thứ Năm, 15/12/2016, 08:39 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 14-12, tại TP. Đồng Hới, Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 cụm Bắc Trung bộ. Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện Tỉnh đoàn 6 tỉnh Bắc Trung bộ. Về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.
 
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 cụm Bắc Trung bộ.

Năm qua, mặc dù 6 tỉnh Bắc Trung bộ gặp nhiều khó khăn do sự cố ô nhiễm môi trường biển và thiên tai bão lũ liên tiếp, tuy nhiên, vượt qua khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn các tỉnh đã tập trung triển khai các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với nhiều hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả cao.

Nhiều phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như: phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”...

Ở tỉnh ta, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” đã thu hút hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham gia với những hoạt động ý nghĩa như: thu gom và xử lý 13,25 tấn cá chết, rác thải dọc bờ biển; kêu gọi các nhà hảo tâm chung sức, đồng hành, hỗ trợ bà con ngư dân với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng; huy động hơn 65.000 lượt đoàn viên thanh niên cơ sở tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn và vệ sinh môi trường tại vùng lũ.

Trong phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Tỉnh Đoàn đã tổ chức lớp tập huấn công tác vay vốn ủy thác cho các cán bộ đoàn trong tỉnh. Đến nay, cơ bản các tổ chức Đoàn cấp huyện đã thực hiện tốt công tác này với tổng số tiền gần 222 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đã thông báo kết quả kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2016. Đạt được kết quả đó một phần nhờ sự đi đầu trong nhiều hoạt động của đoàn viên thanh niên Quảng Bình. Đồng chí mong muốn, hội nghị lần này là dịp để các tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác Đoàn, đặc biệt là công tác cai nghiện ma túy giúp Đoàn thanh niên các tỉnh, nhất là Quảng Bình hoạt động hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các Tỉnh đoàn cụm Bắc Trung bộ trong năm qua. Thời gian tới, các Tỉnh đoàn tăng cường tập trung tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt tư tưởng đoàn viên thanh niên để kịp thời định hướng lý tưởng, chính trị; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các phong trào...

Đ.N