.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bố Trạch

Thứ Bảy, 17/12/2016, 10:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 16-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Nguyễn Trường Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại thị trấn nông trường Việt Trung.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trực tiếp giải trình và tiếp thu các vấn đề cử tri quan tâm.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trực tiếp giải trình và tiếp thu các vấn đề cử tri quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVII và tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng trước những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được thời gian qua.

Trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, các cử tri huyện Bố Trạch đã kiến nghị một số vấn đề như: cần tạo đầu ra cho sản phẩm nông sản; quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, trường học cho con em, nhà văn hóa cho người dân trên địa bàn; hỗ trợ quy hoạch, xây dựng khu trung tâm thị trấn nông trường Việt Trung nhằm tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế-xã hội; có kế hoạch di dời một số hộ dân sống xung quanh Kho đạn K2 ở tiểu khu Quyết Tiến (thị trấn nông trường Việt Trung) để đảm bảo an toàn; chế độ chính sách cho người có công; đơn giản hóa thủ tục thanh toán tiền bảo hiểm xã hội, tránh phiền hà cho người dân; có giải pháp hỗ trợ, tạo việc làm cho công nhân bị mất việc do Công ty Hòa Phát ngừng sản xuất...

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp giải trình và tiếp thu các kiến nghị của cử tri; chỉ đạo các sở, ngành, huyện Bố Trạch kiểm tra, xử lý và báo cáo kịp thời các vấn đề cấp bách trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã chia sẻ với cử tri những khó khăn do hậu quả của thiên tai gây ra, đồng thời mong muốn cử tri tiếp tục tin tưởng, chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương khắc phục khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra...

Thanh Hải

* Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và Phan Xuân Diệu đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại xã Mỹ Trạch.

bb
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch.

Sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, đa số cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và đồng tình cao trước những kết quả của kỳ họp và những thành tựu mà tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2016.

Cử tri huyện Bố Trạch cũng đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phúc lợi, dân sinh tại các địa phương, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn; hỗ trợ về giá giống, phân bón giúp nông dân có điều kiện tăng gia sản xuất; có chính sách, giải pháp quyết liệt giảm tỷ lệ hộ nghèo qua hàng năm.

Đối với các công trình bị hư hỏng do mưa lũ vào tháng 10 vừa qua, nhiều cử tri đề xuất tỉnh nên tập trung đầu tư, nâng cấp, xây dựng bền vững, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, đặc biệt là các công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Liên quan đến việc đền bù, chi trả cho các hộ nuôi trồng thủy sản do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, cử tri huyện Bố Trạch mong muốn tỉnh có chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân tái nuôi trồng thủy sản, rà soát, không bỏ sót đối tượng để kịp thời chi trả đảm bảo công khai, minh bạch. Ngoài ra, các vấn đề về chế độ chính sách cho người có công; cải cách hành chính; thu hút nhân tài, giải quyết việc làm cho con em gia đình chính sách, hộ nghèo… cũng được nhiều cử tri quan tâm đề xuất, kiến nghị.

Tiếp thu những kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trực tiếp trả lời, giải trình một số vấn đề, đồng thời, đề nghị lãnh đạo huyện Bố Trạch tiếp thu, sớm có biện pháp giải quyết, phản hồi xác đáng, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Những vấn đề còn lại sẽ được tập hợp đầy đủ để tiếp tục đưa ra thảo luận, tìm phương án giải quyết tại kỳ họp HĐND tỉnh tiếp theo.

P.V