.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" có nhiều chuyển biến tích cực

Thứ Sáu, 16/12/2016, 14:29 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 15-12, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã có buổi làm việc với các sở: Giao thông vận tải, Xây dựng và Nông nghiệp-PTNT về kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2016. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.
Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2016, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và Sở Nông nghiệp-PTNT đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và nội dung cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm tài sản công cũng như tiêu dùng cá nhân. Nội dung tuyên truyền được lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt của tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên... gắn thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước.
 
Đối với các dự án do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Sở luôn chú trọng chỉ đạo ưu tiên sử dụng các thiết bị, vật tư, vật liệu sản xuất trong nước như: các loại thép Việt Nhật, Việt Hàn, Hòa Phát, xi măng Bỉm Sơn, sông Gianh... Sở Nông nghiệp-PTNT đã tích cực sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm trang thiết bị, các loại vật tư, nguyên liệu, giống cây trồng, vật nuôi để sản xuất. Việc triển khai thực hiện cuộc vận động ở Sở Xây dựng cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Hiện nay, việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam gần như đã trở thành thói quen mua sắm hàng hóa tiêu dùng của từng đơn vị và từng cá nhân.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động của các đơn vị; đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc phục khó khăn, nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới.
 
Đ.V