.

Trao thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống lũ lụt

Thứ Sáu, 11/11/2016, 10:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-11, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trao thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong ứng phó và khắc phục hậu quả lũ lụt tháng 10-2016. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã và đông đủ các tập thể, cá nhân được khen thưởng. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong ứng phó và khắc phục hậu quả lũ lụt tháng 10-2016.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong ứng phó và khắc phục hậu quả lũ lụt tháng 10-2016.

Tại hội nghị đã có 6 tập thể và 45 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong ứng phó và khắc phục hậu quả lũ lụt tháng 10-2016. Anh Đinh Minh Thưởng, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa đã có hành động dũng cảm quên mình cứu người trong cơn lũ dữ được truy tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng thời, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh cũng đã đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương dũng cảm cho ông Hoàng Văn Tâm, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể Cảng vụ hàng hải Quảng Bình và cá nhân anh Hoàng Văn Nam, xã Phù Hóa, huyện quảng Trạch.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Trong tháng 10 vừa qua, trên địa bàn tỉnh ta liên tiếp xảy ra hai đợt lũ lớn. Mặc dù công tác dự báo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và Ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp triển khai sớm, kịp thời nhưng do lượng mưa quá lớn đã làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. Mặc dù vậy,  trong khó khăn hoạn nạn, chống chọi với thiên tai đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm bất chấp hiểm nguy để cứu người, cứu tài sản của nhân dân, giúp dân vượt qua lũ dữ, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã thay mặt lãnh đạo tỉnh, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình ứng phó, khắc phục hậu quả lũ lụt vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời điểm này các cấp, các ngành, các địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau lũ lụt nên rất cần các tập thể, cá nhân tiếp tục có những việc làm thiết thực để giúp nhân dân  từng bước ổn định đời sống và sản xuất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, từ các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh sẽ ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt, có sức lan tỏa sâu rộng, để đồng lòng, đồng sức cùng với Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Nội Hà